Thứ Ba, 24/09/2024 12:25 (GMT +7)

UBND huyện Cần Đước đối thoại với doanh nghiệp, hợp tác xã

Thứ 3, 24/09/2024 | 09:55:42 [GMT +7] A  A

Ủy ban Nhân dân huyện Cần Đước tổ chức đối thoại, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh năm 2024.

Doanh nghiệp, HTX, hộ dân phát biểu

Với tinh thần cởi mở, chân tình, các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh đã trao đổi, chia sẻ cũng như có những đề xuất, kiến nghị. Trong đó, lĩnh vực đất đai, phòng cháy chữa cháy, thuế, điện sản xuất nhận được nhiều ý kiến quan tâm. Hợp tác xã mong muốn được chuyển đổi mục đích đất sang đất thương mại để việc sản xuất của HTX thuận lợi; được hỗ trợ thủ tục thuê đất để có nơi làm trụ sở tiện cho việc quan hệ kinh doanh mua bán với các đối tác.

Doanh nghiệp đề nghị nâng tải trọng đường tỉnh 830 cầu Long Sơn để thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa. Hộ kinh doanh kiến nghị cần có giải pháp quản lý, đánh thuế chặt chẽ đối với các trường hợp bán hàng online nhằm đảm bảo cạnh tranh bình đẳng đối với các hộ kinh doanh truyền thống; hồ sơ phòng cháy chữa cháy đối với trường hợp nhà ở kết hợp kinh doanh còn rườm rà; cần hỗ trợ hộ kinh doanh thủ tục quyết toán thuế. Xem xét giảm thuế hàng tháng đối với các nhà trọ có công nhân ở trọ ít hơn số lượng phòng trọ hiện có….

Lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các ngành làm rõ từng nội dung đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh, qua đó phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của từng ngành trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cũng như tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tham dự

Quyền Chủ tịch UBND huyện - Đào Hữu Tấn còn chỉ đạo trực tiếp từng ngành tích cực tham mưu, đề xuất các giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, từ đó giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị, những vấn đề bức xúc chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, góp phần cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, tạo môi trường phát triển bình đẳng.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu