Thứ Sáu, 20/09/2024 22:43 (GMT +7)

UBND tỉnh đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/2023

Thứ 4, 05/04/2023 | 10:53:41 [GMT +7] A  A

“Trên tinh thần không cầu toàn, các sở, ngành, địa phương cần đánh giá thực chất tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/2023, nêu rõ thuận lợi để phát huy và phân tích cụ thể khó khăn trên các lĩnh vực để xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp khắc phục”.

Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út tại phiên họp thường kỳ quý I/2023 diễn ra ngày 4/4. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Minh Lâm, Phạm Tấn Hòa, Huỳnh Văn Sơn.

UBND tỉnh đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/2023

Quý I/2023, Long An có tốc độ tăng tổng sản phẩm GRDP ước đạt 3,82% (cao hơn tốc độ tăng của cả nước). Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 5.000 tỷ đồng, đạt 25% dự toán tỉnh giao và giảm hơn 25% so với cùng kỳ. Sản xuất công nghiệp có xu hướng phục hồi, ngành công nghiệp tăng gần 5,8% so với cùng kỳ. Sản xuất nông nghiệp tăng trưởng hơn 2,7%. Các hoạt động văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh triển khai theo kế hoạch.

Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, giải pháp tăng thu ngân sách, công tác giải phóng mặt để thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, công tác phòng, chống dịch bệnh… là những nội dung trọng tâm được các sở, ngành, địa phương quan tâm thảo luận thêm.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út: "Chúng ta đánh giá thẳng, tăng trưởng quý I, tăng trưởng giá trị GRDP thấp hơn so với cùng kỳ. Ta chỉ đạt 3,82% so với 4,4% của năm 2022. Tuy nhiên, 3 lĩnh vực có sự tăng trưởng đồng đều,khu vực I đạt tương đối tốt, khu vực II, khu vực III cũng tương đối tốt."

 Các công trình điểm của chúng ta, vốn bố trí giải phóng mặt bằng 2 năm, nhưng chúng ta tập trung làm có 1 năm lúc đó vừa có vốn, vừa được sự đồng thuận cao của người dân thành ra chúng ta làm luôn."

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu tại cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út yêu cầu Ban chỉ đạo đôn đốc thu ngân sách từ tỉnh đến huyện đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách; giao Sở Tài chính phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư tính toán nguồn giảm chi cho năm 2023; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư gắn với thông điệp Long An cần doanh nghiệp.

Đối với công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực nông nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp biên phòng, các huyện biên giới tính toán về tổng đàn cũng như các đàn từ Campuchia qua, phân luồng xử lý dứt khoát, không để kéo dài tình trạng vận chuyển, buôn bán trái phép gia súc, gia cầm qua tuyến biên giới./.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu