Thứ Sáu, 20/09/2024 18:39 (GMT +7)

UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

Thứ 6, 06/01/2023 | 18:00:00 [GMT +7] A  A

Chiều 6.1.2023, Bí thư tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được; Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa đã có buổi gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bí thư tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi họp báo

Trong không khí thân tình của buổi họp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, cũng như những đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí, phóng viên, nhà báo cho tỉnh Long An trong thời gian qua. Đồng thời, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí, phóng viên, nhà báo tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh để cùng nhau thực hiện hoàn thành mục tiêu về xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng mà Đảng bộ, Chính quyền của tỉnh đã đề ra.

 Phát biểu trong buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được khẳng định truyền thông, báo chí đóng vai trò quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh. Bí thư tỉnh ủy mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2023. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được gửi lời chúc sức khỏe, an khang thịnh vượng đến các nhà báo, phóng viên và gia đình nhân dịp năm mới Quý Mão 2023.

10 tập thể và 15 cá nhân cơ quan báo chí có thành tích tiêu biểu trong công tác truyên truyền, quảng bá về tỉnh Long An năm 2022 được nhận bằng khen chủ tịch UBND tỉnh.

 Dịp này, 10 tập thể và 15 cá nhân cơ quan báo chí có thành tích tiêu biểu trong công tác truyên truyền, quảng bá về tỉnh Long An năm 2022 được nhận bằng khen chủ tịch UBND tỉnh.

Truớc đó, UBND tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ thông tin tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2022 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Chánh văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Anh Việt chủ trì buổi họp báo.

Năm 2022, Tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt 19/19 chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy, trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) vượt kế hoạch đề ra đạt khoảng 8,46%. Tuy chưa đạt được như kỳ vọng nhưng đây là mức tăng trưởng rất phấn khởi, góp phần đưa tỉnh Long An đứng 6/13 các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, lần đầu tiên Long An thu ngân sách vượt mốc 20.000 tỷ đồng. Năm 2023, Long An phấn đấu tăng trưởng GRDP từ 8,0-8,5%.

Buổi họp báo cũng nhận được các ý kiến cũng như câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí liên quan đến việc làm rõ hơn các vấn đề về liên quan đến phát triển kinh tế – hội hội của tỉnh như: giải pháp của ngành nông nghiệp khi Trung Quốc mở cửa trở lại, kế hoạch thu ngân sách 2023, tình hình hoạt động Karaoke địa bàn tỉnh, … Hầu hết, các ý kiến và câu hỏi của các phóng viên, cơ quan báo chí đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan giải đáp và làm rõ.

 Quế Quyên – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu