Thứ Sáu, 20/09/2024 14:06 (GMT +7)

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương thành lập 9 đoàn kiểm tra liên quan đến vụ án Việt Á

Thứ 5, 07/07/2022 | 15:44:52 [GMT +7] A  A

“Phải thật sự nêu cao tinh thần người đứng đầu trong mọi hoạt động kiểm tra giám sát” – Đây là chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương – Trần Cẩm Tú tại hội hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong 6 tháng đầu năm, diễn ra vào sáng nay tại Hà Nội. Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Long An – Phạm Văn Cư chủ trì tại điểm cầu Long An.

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Long An – Phạm Văn Cư chủ trì tại điểm cầu Long An.

Trong 6 tháng đầu năm, số lượng các cuộc kiểm tra tăng so với cùng kỳ. Uỷ ban Kiểm tra Trung ương thành lập 19 đoàn kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, trong đó có 9 đoàn kiểm tra đối với tổ chức đảng, đảng viên liên quan đến những vi phạm về đấu thầu; đưa, nhận hối lộ tại Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á. Cấp uỷ và Uỷ ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra hơn 25.700 tổ chức đảng và gần 110.000 đảng viên, xoay quanh các nội dung như: quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công, đất đai, khoáng sản; thực hiện các dự án đầu tư, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế,…Qua đó, đã thi hành kỷ luật 190 tổ chức đảng và hơn 8.500 đảng viên. Công tác giám sát có nhiều đổi mới, cấp uỷ các cấp giám sát chuyên đề đối với hơn 12.400 tổ chức đảng và gần 72.000 đảng viên, trong đó có khoảng 14.000 cấp uỷ viên. Ngoài ra, Uỷ ban Kiểm tra các cấp đã giải quyết tố cáo 53 tổ chức đảng và gần 460 đảng viên.

Sau khi nghe các báo cáo tham luận của đơn vị, địa phương, đồng chí Trần Cẩm Tú đề nghị cấp ủy, Uỷ ban Kiểm tra các cấp cần phải tập trung nghiên cứu, học tập, triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; Chủ động kiểm tra ngay khi có dấu hiệu vi phạm và xử lý nghiêm khi vi phạm, để tạo sự răn đe, chấp hành nghiêm của tổ chức đảng và đảng viên, góp phần vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới./.

Huỳnh Phong – Minh Hồng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu