Thứ Ba, 24/09/2024 02:18 (GMT +7)

Viện nghiên cứu rau quả làm việc tại huyện Tân Thạnh

Thứ 7, 01/04/2023 | 11:27:03 [GMT +7] A  A

Ngày 31/3/2023, PGS,TS Đặng Văn Đông - Viện nghiên cứu rau quả thuộc Bộ Nông nghiệp có buổi làm việc tại huyện Tân Thạnh về thực hiện đề tài khoa học và công nghệ "Tuyển chọn và phát triển một số giống sen phù hợp với điều kiện sản xuất tại huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An”. Tiếp và làm việc đoàn có Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh, Lê Phước Vẹn cùng các cơ quan chuyên môn huyện liên quan và UBND xã Nhơn Hòa.

Đoàn có buổi khảo sát thực tế diện tích để trồng sen

Đoàn có buổi khảo sát thực tế tại Hợp tác xã Nông nghiệp, dịch vụ sen Hải Nhơn. Theo đó, mục tiêu chung của đề tài là: Tuyển chọn ra các giống sen cho năng suất, chất lượng cao, phù hợp với điều kiện trồng tại vùng Đồng Tháp Mười, tỉnh Long An đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng lấy hoa, lấy hạt, lấy ngó, lấy củ gắn với nhu cầu của thị trường. Trong đó, tập trung các nội dung nghiên cứu phục vụ cho sản phẩm đang là thế mạnh của địa phương sen lấy ngó.

Mục tiêu cụ thể là nghiên cứu tuyển chọn các giống sen phù hợp cho 4 nhóm sen: lấy hoa, lấy hạt, lấy ngó, lấy củ; Nghiên cứu các biện pháp kỹ thuật nhân giống và nuôi trồng các giống sen được chọn ra tại Tân Thạnh - Long An; Nghiên cứu các biện pháp kỹ thuật thu hái, sơ chế các sản phẩm từ sen cho các giống sen mới được chọn tạo ra; Kết nối tiêu thụ cho các sản phẩm từ cây sen.

Để thực hiện đề tài cơ quan chủ đề tài là Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hoa, cây cảnh thuộc Viện nghiên cứu Rau Quả sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị phối hợp đó là Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Tân Thạnh, Hợp tác xã Nông nghiệp, dịch vụ sen Hải Nhơn nhằm khai thác triệt để thế mạnh của mỗi cơ quan để thực hiện các nội dung nghiên cứu của đề tài có hiệu quả nhất.

Qua khảo sát để chủ đề tài và các đơn vị phối hợp cùng thống nhất các phương án theo chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị để thực hiện tốt và đạt yêu cầu theo đề tài đề ra. Nhằm tuyển chọn và phát triển một số giống sen phù hợp với điều kiện sản xuất tại huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Hiện toàn huyện Tân Thạnh có gần 440 ha sen được trồng để lấy ngó và hạt, riêng xã Nhơn Hoà trồng 70 ha lấy ngó./.

Ngọc Diệu – Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu