Thứ Hai, 25/11/2024 13:16 (GMT +7)

Vingroup mua lại hệ thống trung tâm thương mại Maximark

Thứ 2, 26/10/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 26/10/2015 lúc 0:00

Với việc nhận chuyển nhượng 100% cổ phần từ Công ty CP đầu tư An Phong, Tập đoàn Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới của hệ thống Trung tâm thương mại – siêu thị Maximark.

Đây là hệ thống phân phối hiện đại có uy tín tại khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ, bao gồm: Maximark 3 Tháng 2, Maximark Cộng Hòa, Maximark Quận 2 và Maximark Gò Vấp tại TP HCM, Maximark Tuy Hòa, Maximark Nha Trang, Maximark Cam Ranh, Maximark Phan Rang, Maximark Biên Hòa và các sở hữu khác thuộc Công ty An Phong.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, toàn bộ các Trung tâm thương mại – siêu thị Maximark sẽ được chuyển đổi thành các siêu thị VinMart/VinMart thuộc hệ thống Vinmart hoặc sẽ trở thành thành viên của hệ thống Vincom Retail với thương hiệu Vincom.

Việc mua lại toàn bộ hệ thống Maximark nằm trong chiến lược mở rộng quy mô trên toàn quốc, đặc biệt là tại thị trường phía nam, của hệ thống phân phối, bán lẻ thuộc Vingroup với hai thương hiệu Vincom và Vinmart. Tính đến tháng 10/2015, hệ thống siêu thị VinMart và VinMart đã có 125 cơ sở. Hệ thống Vincom Retail cũng đã có 12 Trung tâm thương mại Vincom và Vincom Mega Mall đã đi vào hoạt động, dự kiến sẽ tăng lên gần 40 Trung tâm thương mại vào năm 2016 và tiến tới phát triển 100 Trung tâm thương mại trên toàn quốc vào năm 2020.

Mục tiêu của Vingroup là xây dựng một hệ thống phân phối bán lẻ thương hiệu Việt đạt đẳng cấp quốc tế, có khả năng đối trọng với các thương hiệu bán lẻ nước ngoài nổi tiếng vào Việt Nam. Đồng thời, với việc mở rộng hệ thống phân phối trên cả nước, Vingroup sẽ tăng khả năng giữ vững thị phần cho các ngành hàng uy tín Việt Nam tại các kênh bán lẻ hiện đại, góp phần gia tăng sức cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ Tịch Tập đoàn Vingroup phát biểu: “Thương vụ Maximark nằm trong chiến lược tăng tốc mở rộng hệ thống bán lẻ Vingroup trên toàn quốc, nhằm khẳng định vị trí hàng đầu thị trường. Bên cạnh việc mang đến phong cách mua sắm, tiêu dùng hiện đại, theo xu hướng thế giới cho người Việt – là thương hiệu Việt 100%, chúng tôi sẽ hợp lực cùng các doanh nghiệp trong nước giữ vững thị phần cho hàng Việt và tăng khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài”./.

( Vietnamplus)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu