Thứ Ba, 24/09/2024 20:17 (GMT +7)

Xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc đón nhận danh hiệu xã Nông thôn mới

Thứ 7, 30/12/2023 | 11:50:41 [GMT +7] A  A

Ngày 29/12/2023, UBND huyện Cần Giuộc tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Long Hậu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Anh hùng lực lượng vũ trang hNân dân - Trần Văn Năm; Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) - Hồ Thị Ngọc Lan; Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Trương Thanh Liêm; Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Anh Đức; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN, các ban, ngành huyện, xã và Nhân dân đến dự.

Lãnh đạo sở NN&PTNT, huyện Cần Giuộc trao Bằng công nhận và bảng tượng trưng cho xã Long Hậu

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đến nay xã Long Hậu đã huy động hơn 376 tỷ đồng xây dựng xã NTM. Trong đó, doanh nghiệp và nhân dân đóng góp hơn 293,6 tỷ đồng. 100% đường liên xã, liên ấp, trục chính, đường ngõ xóm được nhựa hóa và bê tông hóa. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 63 triệu đồng/người/năm.

Xã có 3 khu công nghiệp đi vào hoạt động, thu hút 190 nhà đầu tư thứ cấp, giải quyết việc làm cho 23.000 lao động. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 74,28%. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 0,21%. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT là 94,29%; 100% người dân có sổ khám chữa bệnh điện tử. Tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch đạt 81,99%. Hiện xã có 2/3 trường đạt chuẩn quốc gia.Quốc phòng được củng cố và tăng cường. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được giữ vững, quần chúng Nhân dân tích cực tham gia các phong trào tự phòng, tự quản, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội tại địa phương. Nổi bật là các mô hình: “Nhà trọ an toàn không có tội phạm gắn với Camera an ninh”; “Nhóm, hộ gia đình tự quản về ANTT”; “Zalo tố giác tội phạm”, “Khu dân cư đảm bảo ANTT và an toàn PCCC...

Xã có 3 khu công nghiệp đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho 23.000 lao động.

Xã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, 100% thủ thục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trên phần mềm. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn đạt 99,96%. Tỷ lệ hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến đạt 82,5% đã góp phần nâng cao hiệu quả công việc.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đồng hành của doanh nghiệp và sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, xã Long Hậu đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để huyện Cần Giuộc thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trong giai đoạn 2025-2030.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT - Hồ Thị Ngọc Lan ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Long Hậu trong quá trình xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Trong thời gian tới, huyện Cần Giuộc và xã Long Hậu cần tập trung duy trì, nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đạt được để Cần Giuộc đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

Dịp này, UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Cần Giuộc và xã Long Hậu khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Long Hậu đạt chuẩn nông thôn mới./.

Thành Phát – Chí Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu