Thứ Hai, 23/09/2024 18:24 (GMT +7)

Xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh khởi sắc từ Chương trình xây dựng nông thôn mới

Thứ 3, 29/11/2022 | 11:13:41 [GMT +7] A  A

Đến với xã Tân Bình hôm nay, chúng ta sẽ thấy được nhiều thay đổi. Những tuyến đường liên ấp, liên xã đã được bê tông hóa khang trang, sạch đẹp kết hợp với mô hình điện thắp sáng đường quê phát huy tác dụng nên nhiều người dân trong ấp, trong xã rất phấn khởi.

Diện mạo nông thôn xã Tân Bình ngày càng khởi sắc

Các công trình phúc lợi, trường học được xây dựng khang trang, kiên cố. Những ngôi nhà mới mọc lên ngày càng nhiều. Có thể khẳng định, chương trình xây dựng NTM đã giúp đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Ông Đặng Văn Tới 79 tuổi, người dân ở ấp Cà Nhíp, xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh, chia sẻ: “Là người dân sinh ra và lớn lên tại đây, tôi rất vui mừng khi chứng kiến sự thay đổi trên quê hương. Không chỉ phát triển về kinh tế, xã hội mà các hoạt động phong trào văn hóa, thể thao 2 năm gần đây phát triển mạnh mẽ, đời sống người dân ấm no, hạnh phúc”.

Trong quá trình xây dựng NTM, cấp ủy, chính quyền xã Tân Bình đã tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, người dân tích cực hiến đất, đóng góp công sức, tiền của để làm đường giao thông, kênh mương nội đồng và các công trình phúc lợi xã hội. Trong 10 năm thực hiện xây dựng NTM, với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, cấp ủy, chính quyền đã huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng NTM trên 246 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp trên 63 tỷ đồng. Ngoài ra, Nhân dân còn hiến đất, hàng nghìn cây cối, hàng trăm vật kiến trúc các loại và hàng nghìn ngày công để tham gia chương trình xây dựng NTM.

Ông Huỳnh Văn Hồng, người dân ấp Hiệp Thành, xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh, chia sẻ: “Hầu hết các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã được đầu tư khang trang, sạch đẹp. Khi đường được cứng hoá đã giúp người dân lưu thông thuận tiện, hàng hoá không bị tư thương ép giá, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Góp phần chung đó tôi cũng có đóng góp hiến 300m2 đất để làm đường giao thông tuyến bờ Đông kênh 12”.

Diện mạo nông thôn xã Tân Bình ngày càng khởi sắc

Là một xã thuần nông, điều kiện kinh tế ở Tân Bình còn nhiều khó khăn. Nắm rõ những khó khăn địa phương, lãnh đạo xã xác định xây dựng NTM là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị cùng với sự tham gia của toàn dân. Do vậy, công tác tuyên truyền, vận động đã được triển khai đến Nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú; đồng thời phát huy sự gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Mặt trận và các đoàn thể chính trị, xã hội, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng và trở thành phong trào thi đua thường xuyên, sâu rộng với nhiều nội dung như: Nhà sạch, ngõ đẹp của hội LHPN, Làm kinh tế giỏi của Hội Nông dân,… được phát động sôi nổi ở các ấp. Phong trào Chung sức xây dựng NTM đã lan tỏa rộng khắp, khích lệ người dân tham gia.

Hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn dần hoàn thiện phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân

Bí thư Đảng ủy xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh - Trần Quang Thơm, cho biết: “Xây dựng NTM chỉ có khởi đầu, chứ không có kết thúc. Đạt được các tiêu chí NTM là rất quan trọng, song giữ vững và nang cao các tiêu chí lại là vấn đề rất khó và rất quan trọng. Vì vậy trong thời gian tới Đảng uỷ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội nâng cao đời sống nhân dân; tăng cường giữ vững ANTT, ATXH tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế. Thường xuyên quan tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ; nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý hoạt động của chính quyền, chất lượng hoạt động của mặt trận đoàn thể tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần xây dựng xã Tân Bình nâng cao trong thời gian tới”.

Xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới

Với những kế hoạch, mục tiêu cụ thể, cùng với sự quyết tâm của Đảng bộ và sự đồng thuận của Nhân dân, tin tưởng rằng xã Tân Bình sẽ thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM nâng cao trong thời gian tới, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện Tân Thạnh và xây dựng huyện NTM vào năm 2025./.

Ngọc Diệu – Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu