Thứ Hai, 23/09/2024 04:35 (GMT +7)

Xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa đón nhận danh hiệu xã Văn hóa - Nông thôn mới

Thứ 6, 15/04/2022 | 17:20:05 [GMT +7] A  A

Ngày 15/04/2022 xã Tân Thành huyện Mộc Hóa long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Văn hóa Nông thôn mới, đến dự có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng các hô gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn xã.

Xã Tân Thành đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Văn hóa Nông thôn mới

Theo báo cao, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của xã còn lại là 09 hộ/877 hộ chiếm tỷ lệ 1.02 %. Có 75% hộ gia đình tham gia các hình thức hợp tác phát triển kinh tế như liên kết sản xuất trong vùng lúa chất lượng cao, vùng lúa ứng dụng công nghệ cao với 52 ha, tổ liên kết bơm nước gieo xạ sớm trong sản xuất với 22 tổ. Tổng số nhân khẩu toàn xã là 3534 người. Đa số lực lượng lao động của xã đều có việc làm, thu nhập ổn định, thu nhập bình quân đầu người xã cuối năm 2021 đạt trên 50,2 triệu đồng/người/năm. Hàng năm tỷ lệ gia đình văn hóa được công nhận trên 95% đảm bảo theo quy trình quy định.

Ban chỉ đạo xã đã tích cực vận động Nhân dân và các mạnh thường quân trong và ngoài xã hiến đất, tiền, ngày công xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã với số tiền hơn 5,5 tỷ đồng. Hiện nay trên địa bàn xã có 5/5 ấp có Nhà Văn hóa – Khu Thể thao từng bước đạt chuẩn theo quy định. Mỗi ấp đều có từ 04 câu lạc bộ đội, nhóm trở lên sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao hoạt động thường xuyên.

Các tuyến đường trên địa bàn xã được nâng cấp mở rộng, đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương.

Thời gian qua, xã hát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, vai trò của Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" xã về thực hiện nếp sống văn minh được Nhân dân trên địa bàn xã thực hiện tốt góp phần hạn chế các tệ nạn phát sinh trong xã hội, xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp trong tình làng, nghĩa xóm, phát huy được các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc trong cộng đồng dân cư trên địa bàn xã. Công tác phòng, chống tệ nạn xã hội và ma túy được Đảng ủy, UBND xã cùng các đoàn thể xã quan tâm tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết, kế hoạch chuyên đề, đến nay các tệ nạn xã hội trên địa bàn xã được kiềm chế thể. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” hàng năm đều được huyện đánh giá xếp loại tốt. Các mô hình trong phòng chống tội phạm và vị phạm trật tự an toàn xã hội tiếp tục được triển khai thực hiện tốt và phát huy hiệu quả được nhân dân trên địa bàn xã tích cực tham gia thực hiện.

UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân và hộ gia đình có thành tích tiêu biểu trong xây dựng xã đạt chuẩn Văn hóa Nông thôn mới

Công tác đền ơn đáp nghĩa được Đảng uỷ, UBND xã quan tâm thực hiện tốt, trợ cấp cho các đối tượng chính sách kịp thời. Trong 2 năm kiến nghị huyện xét sửa chữa và xây mới được 04 căn nhà tình nghĩa, vận động cất mới 02 căn nhà đại đoàn kết trị giá 300 triệu đồng.Vận động và tiếp nhận 07 đoàn từ thiện, 105 cá nhân giúp đỡ cho 1660 hộ, giá trị trên 566 triệu đồng. Phát huy vai trò chủ thể của người dân trong việc tích cực tham gia đóng góp công sức và kinh phí xây dựng các công trình phúc lợi công cộng có 91% hộ gia đình nông dân tham gia thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới; tham gia xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn với số tiền trên 5,5 tỷ đồng.

Dịp này tại buổi lễ lãnh đạo UBND huyện và UBND xã Tân Thành trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân và hộ gia đình có thành tích tiêu biểu trong xây dựng xã đạt chuẩn Văn hóa Nông thôn mới./.

Bé Ngoan - Thanh Nhãn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu