Sáng 26/2, ông Nguyễn Tấn Thiện (41 tuổi, quê Hải Dương) lái xe container trên cao tốc Trung Lương, hướng từ Tiền Giang đi TP HCM. Khi đến huyện Thủ Thừa (Long An), do xe hỏng, tài xế dừng xe vào làn khẩn cấp, sau đó nhờ một chiếc container khác kéo đi sửa.
Phần đầu container bị biến dạng sau tai nạn. Ảnh: Hoàng Nam
Khi ông Thiện đang đứng giữa hai phương tiện để ra hiệu cho tài xế xe phía trước kéo đi, bất ngờ chiếc container khác chạy cùng chiều húc vào đuôi.
Tai nạn liên hoàn làm đầu và đuôi ba xe bị biến dạng. Tài xế Thiện bị kẹt giữa hai xe, tử vong tại chỗ. Hàng nghìn ôtô bị ùn tắc, kéo dài 5 km, mất hơn hai giờ cao tốc mới thông thoáng.
Tai nạn làm kẹt xe 5 km, trong hai giờ. Ảnh: Hoàng Nam
Cao tốc Trung Lương dài gần 62 km, 6 làn xe với vận tốc 120 km/h được đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, thông xe năm 2010, là cao tốc đầu tiên tại miền Nam.
Đầu tháng 1, cao tốc dừng thu do hết hạn hợp đồng bán quyền thu phí. Lượng xe trên tuyến này sau đó tăng gần 30%, 45.000 – 60.000 lượt xe một ngày đêm. Tình trạng xe chạy bát nháo, lấn tuyến, không giữ khoảng cách an toàn thường diễn ra. Đã có gần 10 vụ tai nạn trên cao tốc sau gần hai tháng dừng thu phí.
Hoàng Nam
Ý kiến ()