Chủ Nhật, 19/05/2024 13:31 (GMT +7)

Bến Lức chú trọng làm tốt công tác y tế trường học

Thứ 5, 23/11/2023 | 15:13:11 [GMT +7] A  A

Xác định tầm quan trọng của y tế trường học (YTTH) đối với công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, thời gian qua, UBND huyện Bến Lức luôn quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác YTTH, góp phần nâng cao thể chất cho học sinh cũng như nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tủ thuốc nhà trường trang bị các thuốc cơ bản, dụng cụ y tế để có thể kịp thời sơ cứu ban đầu cho các em

Hiện nay toàn huyện có 29 trường có nhân viên y tế trường học, còn lại các trường thực hiện việc kiêm nhiệm. Dù vậy, công tác y tế học đường vẫn luôn được Ban Giám hiệu các trường chỉ đạo thực hiện tốt. Tại các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho bữa ăn bán trú là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Cùng với đó, các trường đều duy trì tốt việc kiểm tra sức khỏe cho các em theo định kỳ, uống thuốc tẩy giun, vitamin, đặc biệt vừa qua là phối hợp triển khai tiêm vắc xin Covid – 19 cho các em.

Các trường cũng đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ thông qua các buổi chào cờ hàng tuần, trên các nhóm của giáo viên, để từ đó các thầy, cô có thể truyền đạt nội dung cho các em học sinh. Đối với Phòng y tế và tủ thuốc của các trường, hầu hết đều trang bị đầy đủ các thuốc cơ bản, dụng cụ y tế để có thể kịp thời sơ cứu ban đầu cho các em nếu có vấn đề liên quan đến sức khỏe học sinh.

Nếu có biểu hiện nghi ngờ về sức khỏe, học sinh được phát hiện, thăm khám ban đầu

Chị Lê Thị Ánh Trang - nhân viên y tế trường Tiểu học Tân Hòa nói: Hiện nay cơ sở vật chất của trường được đầu tư mới, vì vậy mà phòng y tế cũng được trang bị đầy đủ các phương tiện thiết bị y tế đáp ứng tốt hơn yêu cầu chăm sóc sức khỏe các em học sinh. Công tác ở vị trí này trong 3 năm qua, tôi thường xuyên tham mưu BGH nhà trường mua sắm vật tư y tế, thuốc phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh. Hằng năm, trường cũng phối hợp tốt với Trạm y tế xã khám sức khỏe định kỳ cho học sinh. Trong quá trình học tập, các em học sinh có biểu hiện về sức khỏe, tôi thực hiện các bước kiểm tra ban đầu, đánh giá tình hình từ đó có các bước xử lý tốt đảm bảo cho sức khỏe của các em.

Song song đó, Ban Giám hiệu các trường cũng chú trọng đến việc đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, giữ môi trường trong sạch cho các em vui chơi, học tập với việc thường xuyên dọn dẹp vệ sinh các phòng học, khuôn viên trường. Công tác phòng chống bệnh, tật trong trường học cũng được triển khai tập trung, góp phần giảm tỷ lệ mắc tật khúc xạ, cong vẹo cột sống, bệnh răng miệng, giun sán, hen phế quản và các yếu tố nguy cơ của sức khỏe trong trường học./. 

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu