Thứ Ba, 24/09/2024 08:19 (GMT +7)

Bến Lức dạy nghề nông thôn đáp ứng nhu cầu người học

Thứ 6, 21/07/2023 | 15:21:05 [GMT +7] A  A

Ngày 21/7/2023 Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Long An phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bến Lức, Hội Nông dân huyện và UBND xã Long Hiệp tổ chức khai giảng lớp dạy nghề trồng rau ứng dụng công nghệ cao năm 2023 cho người dân 2 xã Long Hiệp và Phước Lợi.

Quang cảnh khai giảng lớp dạy nghề trồng rau ứng dụng công nghệ cao  tại xã Long Hiệp 

Tại buổi khai giảng các học viên được hướng dẫn sơ lược các nội dung trong thời gian học về kỹ thuật trồng rau ứng dụng công nghệ cao, bao gồm cả lý thuyết và thực hành. Đây cũng là lớp dạy nghề thứ 4 trên tổng số 9 lớp được khai giảng trong tháng 7 năm 2023 nhằm giúp bà con nông dân nắm được quy trình kỹ thuật một cách bài bản, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tế sản xuất, giảm chi phí đầu tư, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh việc phát triển kinh tế hộ gia đình. Trung bình mỗi lớp có từ 25 - 35 học viên đăng ký với thời gian đào tạo trong 1 tháng và được cấp chứng chỉ nghề sau khi hoàn thành khóa học.

Thành phần đăng ký các lớp học đa dạng về độ tuổi và nhu cầu kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương

Theo nhu cầu mở lớp đào tạo nghề nông thôn năm 2023, người dân có nhu cầu đào tạo nghề các lớp về trồng rau ứng dụng công nghệ cao, trồng lúa ứng dụng công nghệ cao, trồng nấm bào ngư an toàn và trồng mai vàng, mai chiến thủy, … Thông qua các chương trình đào tạo nghề nông thôn, người dân có điều kiện tiếp cận với những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để áp dụng vào sản xuất góp phần tăng năng suất, nâng cao chất lượng cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập và phát triển nông nghiệp bền vững./.

Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu