Chủ Nhật, 19/05/2024 12:46 (GMT +7)

Bến Lức hướng đến “ngành công nghiệp không khói”

Thứ 3, 13/12/2022 | 16:30:54 [GMT +7] A  A

Với lợi thế là cửa ngõ của tỉnh Long An, kết nối các tỉnh Tây Nam Bộ với Thành phố Hồ Chí Minh, cùng hệ thống giao thông thuận tiện, huyện Bến Lức đang nỗ lực khai thác các tiềm năng, lợi thế để phát triển “ngành công nghiệp không khói” trong tương lai.

Khu phức hợp giải trí Khang thông – Happyland một trong những địa điểm sẽ thúc đẩy phát triển du lịch của huyện

Sở hữu một bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời cùng với các điều kiện thuận lợi, huyện định hướng đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, giàu bản sắc, với sự đa dạng về loại hình từ du lịch văn hóa, du lịch nghiên cứu lịch sử đến du lịch sinh thái. Trên địa bàn huyện hiện có 10 di tích lịch sử, văn hoá đang được định hướng đưa vào khai thác du lịch gắn với du lịch trải nghiệm tại 2 địa điểm là: Khu phức hợp giải trí Khang thông – Happyland (xã Thạnh Đức) và khu trải nghiệm Chavi Garden (xã Thạnh Lợi).

Chavi Garden – một trong những địa điểm tiềm năng khai thác du lịch trải nghiệm tại huyện trong thời gian tới

Thời gian qua, các ngành chuyên môn huyện đã phối hợp với các sở, ngành tỉnh, các doanh nghiệp du lịch tổ chức khảo sát, nghiên cứu để lên kế hoạch tổ chức các tour du lịch về huyện và kết hợp đưa các sản phẩm OCOP, các sản phẩm mang thương hiệu Bến Lức vào phát triển du lịch.

Du lịch sinh thái và trải nghiệm đang là xu hướng khai thác tại Bến Lức

Trên cơ sở đóng góp ý kiến của các doanh nghiệp tổ chức tour du lịch, UBND huyện chỉ đạo các ngành chuyên môn phối hợp với các Sở, ngành tỉnh từng bước khắc phục các hạn chế để việc phát triển du lịch của huyện đạt kết quả. Đồng thời, phối hợp tổ chức tốt hội nghị xúc tiến phát triển du lịch trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

 Các hoạt động này vừa quảng bá hình ảnh về đất và người Bến Lức, vừa góp phần đưa các sản phẩm đặc trưng của huyện đến rộng rãi các địa phương khác trong cả nước, vừa tạo tiền đề thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn huyện./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu