Chủ Nhật, 19/05/2024 18:56 (GMT +7)

Bến Lức hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:44:39 [GMT +7] A  A

Sự kiện Giờ Trái đất năm nay sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, thứ 7 ngày 23/3/2024 với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”. Năm 2024 là năm thứ 15 Bộ Công thương chủ trì tổ chức Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam.

Hệ thống chiếu sáng công cộng được tắt bớt để góp phần tiết kiệm điện

Đây là sự kiện quốc tế thường niên do Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007 và Việt Nam chính thức tham gia hưởng ứng sự kiện này từ năm 2009. Chiến dịch kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng toàn thế giới “Tắt đèn, dành trọn vẹn một giờ cho Trái đất”, và dành nhiều thời gian hơn nữa làm một việc hữu ích cho hành tinh của chúng ta.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 được Bộ Công thương lấy chủ đề “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, qua đó với mong muốn Giảm dấu chân carbon - Hướng tới Net Zezo đồng nghĩa với giảm phát thải. Năm ngoái, Giờ Trái đất diễn ra ngày 25-3. Trong 1 giờ tắt đèn, cả nước tiết kiệm được 555,6 triệu đồng.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 được Bộ Công thương lấy chủ đề “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”,

Tại huyện Bến Lức, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024, Điện lực Bến Lức đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu các điện lực đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024 thông qua các hình ảnh, video clip, chạy chữ trên các màn hình, trang website, fanpage mạng xã hội facebook, zalo, hệ thống truyền thanh từ huyện đến xã, thị trấn… của các đơn vị.

Phối hợp địa phương đăng tải bài viết, tin tức, phóng sự về các hoạt động hưởng ứng trên địa bàn quản lý. Tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị. Vận động các tổ chức, cơ quan, khách hàng sử dụng điện và người thân, gia đình thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2024.

Tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2024.

Ngoài ra, tùy tình hình tại các đơn vị, có thể kết hợp với các đoàn thể địa phương triển khai những hoạt động khác phù hợp với khả năng thực tế. Tổ chức các cuộc thi, sân chơi, “Tìm hiểu về sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiệu quả”; “Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ môi trường”… trong trường học.

Phát động toàn thể cán bộ, nhân viên, khách hàng tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Cuộc thi tổ chức từ ngày 16 đến ngày 31-3 tại địa chỉ https://tietkiemnangluong.com.vn. Phát động cán bộ, công nhân viên thực hiện công tác vệ sinh môi trường làm việc như sắp xếp hồ sơ tài liệu ngăn nắp, sạch sẽ; bảo dưỡng vệ sinh thiết bị điện./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu