Thứ Hai, 25/11/2024 10:01 (GMT +7)

Bến Lức kích cầu thị trường điện máy cuối năm

Thứ 3, 28/12/2021 | 18:51:00 [GMT +7] A  A

Những tháng cuối năm được coi là thời điểm “vàng” cho cả người tiêu dùng và những nhà bán lẻ, doanh nghiệp để mua sắm hàng điện máy, điện lạnh đón Tết. Do đó, để thu hút người tiêu dùng dịp cuối năm, nhiều cửa hàng, trung tâm điện máy cũng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu thị trường.

Nhiều chương trình giảm giá được các cửa hàng tung ra vào dịp cuối năm nhằm kích thích thị hiếu tiêu dùng của khách hàng.

Cụ thể, Điện máy xanh có chương trình khuyến mãi “Chào tháng 12”, giảm lớn cuối năm, sản phẩm đầu giảm 5- 50%, sản phẩm thứ 2 giảm thêm 2- 15%; siêu thị điện máy Chợ Lớn có chương trình giảm giá đến 35% mặt hàng điện lạnh, đến 60% mặt hàng nội thất, đến 70% mặt hàng gia dụng.,… Bên cạnh đó, để tồn tại, ngoài cạnh tranh về giá thành và chất lượng, các sản phẩm được đưa ra thị trường cũng ngày càng cải tiến hơn về mẫu mã, có sự khác biệt để thu hút người dùng, như: trang bị nhiều công nghệ hiện đại, bổ sung nhiều tiện ích cho sản phẩm,…Tuy nhiên, một số cửa hàng cho hay, trong giai đoạn kinh tế khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh, người tiêu dùng cũng đã thắt chặt chi tiêu hơn, trong khi đó, mặt hàng điện máy lại ít được người tiêu dùng xếp vào nhóm ưu tiên mua sắm nên sức mua còn tùy vào “những giờ chót”.

Các mặt hàng điện máy mùa Tết

Tuy kỳ vọng vào thị trường cuối năm, nhưng không ít chủ cửa hàng điện máy cũng bày tỏ lo lắng về những thách thức duy trì hoạt động kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Trong đó, khó khăn lớn nhất vẫn là duy trì ổn định chuỗi cung ứng cho ngành hàng. Do đó, bên cạnh việc chủ động nhập hàng mới, các cửa hàng cũng cân nhắc lượng hàng vừa phải, cân đối để phục vụ nhu cầu khách hàng, tránh tình trạng ôm quá nhiều hàng trong cuối năm.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu