Thứ Ba, 24/09/2024 18:23 (GMT +7)

Bến Lức: Nông dân trồng màu phục vụ thị trường Tết

Thứ 3, 26/12/2023 | 11:48:11 [GMT +7] A  A

Để có đủ lượng rau màu phục vụ cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nông dân huyện Bến Lức gieo trồng khoảng 130hecta rau màu các loại, tăng 27ha so cùng kỳ năm trước.

Thời tiết thuận đã giúp cho các diện tích rau màu Tết của bà con nông dân phát triển tốt

Trong đó, các xã như: Nhựt Chánh, Long Hiệp, Phước Lợi, Mỹ Yên, Tân Bửu là những địa phương có diện tích gieo trồng nhiều nhất,... Theo đó, ngay từ giữa tháng 10 âm lịch nông dân đã làm đất, lên giàn, để xuống giống màu phục vụ thị trường Tết. Các loại màu được trồng chủ yếu là các loại: rau gia vị, khổ qua và dưa leo.

Để vừa tăng lợi nhuận, vừa đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, nông dân trồng màu tập trung áp dụng các quy trình quản lý dịch hại tổng hợp IPM, bón phân và cách ly thuốc hóa học đúng thời gian quy định trước khi thu hoạch,...

Trồng rau hữu cơ tại HTX rau an toàn xã Mỹ Yên.

Cùng với những vùng trồng màu truyền thống, cũng đã xuất hiện nhiều mô hình trồng rau theo hướng hữu cơ, nhà màng,… được bà con mạnh dạn áp dụng chuyển đổi, hướng đến những phiên chợ giáp Tết trong tháng tới.

Tất cả sự hối hả như cuộc chạy đua nước rút cuối năm, cùng với đó gửi gắm bao nhiêu niềm tin, hy vọng về một vụ màu thắng lợi của bà con nông dân./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu