Thứ Ba, 24/09/2024 10:31 (GMT +7)

Bến Lức phát huy vai trò của hội viên, nông dân trong xây dựng nông thôn mới

Thứ 2, 07/08/2023 | 22:19:09 [GMT +7] A  A

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, hội viên, nông dân huyện Bến Lức đã và đang ra sức thực hiện các phần việc nhằm góp phần cùng chính quyền địa phương hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch đề ra.

Hội viên nông dân góp sức dọn vệ sinh trên các tuyến đường liên xóm ấp để tạo vẻ mỹ quan xanh - sạch - đẹp...

Trong 5 năm qua (2018 - 2023), hội viên nông dân xã An Thạnh bằng sự nhiệt tâm của mình đã tích cực hiến kế, góp công, góp của, hiến đất, vật kiến trúc, hoa màu... để thực hiện các công trình phúc lợi công cộng. Cụ thể, hội viên, nông dân đã đóng góp hơn 3,9 tỷ đồng với hơn 420 ngày công lao động để thực hiện sữa chữa, làm mới 7 cây cầu giao thông tại các ấp 3,4,5,6; dặm vá các tuyến đường liên xóm ấp, nạo vét kênh mương thủy lợi và vận động xã hội hóa lắp đặt 160 bóng đèn năng lượng mặt trời tại Ấp 1B và Ấp 5. Ngoài ra, Hội đã vận động hơn 600 lượt hội viên, nông dân ra quân thực hiện các phần việc có ý nghĩa thiết thực như: Phát hoang, chặt mé cây xanh che khuất tầm nhìn, dọn vệ sinh trên các tuyến đường đảm bảo cho lưu thông được thuận tiện; trồng hoa, cây xanh cặp hai bên các tuyến đường liên xóm ấp để tạo vẻ mỹ quan xanh - sạch - đẹp... với tổng chiều dài gần 5km.

Hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi cho nông dân, góp phần giảm nghèo bền vững

Trong thực hiện tiêu chí số 11 về hộ nghèo, Hội Nông dân xã An Thạnh đã triển khai đa dạng các hình thức hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, nông dân làm chủ hộ tìm được mô hình sản xuất hiệu quả. Cụ thể, Hội thường xuyên phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện mở cáclớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, giới thiệu những mô hình kinh tế đạt hiệu quả cao cho hội viên, nông dân. Tranh thủ nguồn vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân và nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội để giúp đỡ hội viên, nông dân phát triển kinh tế, mua bán nhỏ. Kết quả, trong nhiệm kỳ qua (2018 - 2023) đã có 12 hộ được giúp đỡ thoát nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Văn Út, Ấp 5 xã An Thạnh chia sẻ: “Nhờ thường xuyên tham gia các buổi tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật của Hội Nông dân huyện, xã tổ chức mà tôi đã có thêm kiến thức và kinh nghiệm để áp dụng vào mô hình sản xuất của gia đình mình. Từ đó, đã giúp gia đình tôi có nguồn thu nhập ổn định từ việc trồng lúa và rau màu. Tôi có điều kiện cất được căn nhà khang trang và cho các con ăn học đến nơi, đến chốn. Ngoài ra, tôi còn tích cực cùng bà con tham gia thực hiện các phần việc xây dựng nông thôn mới, làm cho diện mạo quê hương thay đổi, người dân chúng tôi rất phấn khởi".

Nhiệm kỳ 2028 - 2023, xã An Thạnh có 12 hội viên nông dân thoát nghèo

Không dừng lại ở đó, các cấp Hội còn tiên phong trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia bảo hiểm y tế, xây dựng gia đình văn hóa, tham gia giữ gìn an ninh trật tự. Tạo nhiều sân chơi bổ ích về hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao,...

Ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bến Lức cho biết: Thời gian tới, Hội sẽ tích cực tuyên truyền cho hội viên, nông dân về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Tăng cường công tác phối hợp với các ngành để tạo thành sức mạnh tổng hợp chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất lẫn tinh thần cho hội viên nói riêng và nhân dân địa phương nói chung"./.

 Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu