Thứ Ba, 24/09/2024 18:17 (GMT +7)

Bến Lức thẩm định tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Thứ 5, 21/12/2023 | 06:07:25 [GMT +7] A  A

Ngày 20/12/2023, đoàn thẩm định nông thôn mới của tỉnh Long An do ông Nguyễn Thanh Truyền, Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh làm trưởng đoàn, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã có buổi thẩm định các tiêu chí nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao tại xã Tân Hòa và xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Văn Lộc, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của địa phương.

Đoàn thẩm định của tỉnh kiểm tra thực tế một số công trình xây dựng tại các xã

Theo báo cáo, tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM của xã Tân Hòa trên 117 tỉ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 40,9 tỉ đồng, doanh nghiệp hỗ trợ trên 256 triệu đồng, còn lại là vốn ngân sách. Hiện,100% tuyến đường liên xã, liên ấp được trải nhựa, bêtông và cứng hóa. Toàn xã có 36 cây cầu giao thông được xây dựng bằng bêtông cốt thép từ nguồn kinh phí xã hội hóa (trên 9 tỉ đồng), đáp ứng nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân. Thông qua chương trình xây dựng NTM, đời sống người dân được nâng cao với thu nhập bình quân đầu người đạt trên 57,3 triệu đồng/năm. Người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 92%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Hệ thống chính trị được kiện toàn, hoạt động hiệu quả.

Sau khi hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2014, xã Mỹ Yên tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp, phát huy tinh thần đoàn kết, nội lực từ sức dân giữ vững và nâng cao các tiêu chí xã nông thôn mới. Nhờ vậy, đến nay hạ tầng ở xã đều được đầu tư đồng bộ, hệ thống đường trục chính giao thông, đường làng, ngõ xóm của xã được nhựa hóa, bê tông hóa. Thu nhập bình quân đầu người trong đạt trên 70 triệu đồng/người/năm; hộ nghèo đa chiều giảm mạnh, đến nay xã không còn hộ nghèo. Tình hình quốc phòng-  an ninh trên địa bàn cơ bản được giữ vững.

Kiểm tra, đánh giá và kết luận các tiêu chí xây dựng NTM và NTM nâng cao tại xã Tân Hòa và Mỹ Yên

Sau khi đánh giá kết quả và kiểm tra thực tế, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh - Nguyễn Thanh Truyền đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân các xã trong việc hoàn thành các tiêu chí NTM và NTM nâng cao. Đoàn thẩm định của tỉnh thống nhất công nhận xã Tân Hòa đạt chuẩn NTM và xã Mỹ Yên đạt NTM nâng cao. Đồng thời, yêu cầu các địa phương sớm hoàn thiện hồ sơ trên cơ sở ý kiến thẩm định của các sở, ngành, từ đó Văn phòng Điều phối NTM tỉnh sẽ tham mưu trình lãnh đạo UBND tỉnh công nhận kết quả cho các xã trong năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện - Lê Văn Lộc ghi nhận những đánh giá, đóng góp của đoàn thẩm định. Đồng thời đề nghị các bộ phận chuyên trách nhanh chóng bổ sung hoàn thiện hồ sơ để trình cấp trên./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu