Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Sáu, 22/11/2024 17:02 (GMT +7)
Bến Lức: Tổng đài 1022 cầu nối giữa Người dân và Chính quyền
Thứ 3, 11/10/2022 | 10:50:10 [GMT +7] A A
Chỉ cần điện thoại thông minh có kết nối Internet và cài đặt ứng dụng Long An số hoặc gọi đến Tổng đài 1022 người dân, doanh nghiệp có thể phản ánh ngay với chính quyền các vấn đề về thủ tục hành chính.
Những yêu cầu khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực y tế, văn hóa, giao thông, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, điện lực, viễn thông; thông tin liên quan đến xử lý vi phạm xây dựng, đất đai, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, chất lượng vật tư nông nghiệp và nhiều vấn đề khác trong đời sống xã hội... Quá trình tiếp nhận, xử lý phản ánh được theo dõi tổng hợp hiển thị trực quan trên Cổng hệ thống thông tin 1022 Long An (tại địa chỉ 1022.longan.gov.vn).
Ông Nguyễn Trần Khắc Duy (người dân ngụ Khu phố 8 thị trấn Bến Lức) cho biết: “Tôi thấy Tổng đài 1022 và ứng dụng “Long An số” là ứng dụng rất tiện ích. Trước đây người dân muốn phản ánh, kiến nghị đến chính quyền thì phải lên UBND xã - thị trấn, hoặc chờ đến các kỳ tiếp xúc cử tri, họp tổ dân cư, do đó nhiều phản ánh chậm giải quyết, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. Từ khi có ứng dụng này Long An số và Tổng đài 1022, người dân có thể phản ánh những kiến nghị một cách dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần mở ứng dụng, người dân sẽ dễ dàng nắm bắt được mọi phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn tỉnh; đồng thời nắm bắt được các thông tin về các chủ trương, chính sách của tỉnh, huyện.”
Trong thời gian tới, huyện Bến Lức sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng “Long An số” và đẩy mạnh công tác truyền thông cho Tổng đài 1022 để mọi người dân đều biết được, giúp người dân thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình với chính quyền địa phương, về phía các cơ quan chức năng thì tăng cường vai trò quản lý, giải quyết các vướng mắc từ đó phục vụ người dân tốt hơn./.
Việt Hằng
Ý kiến ()