Thứ Ba, 24/09/2024 10:30 (GMT +7)

Bến Lức tổng kết lớp huấn luyện nông dân về quản lý dịch hại tổng hợp FFS - IPM trên cây lúa

Chủ nhật, 27/08/2023 | 12:33:37 [GMT +7] A  A

Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật - Quản lý chất lượng nông sản phối hợp Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Bến Lức tổ chức lớp huấn luyện nông dân về quản lý dịch hại tổng hợp FFS-IPM trên cây lúa cho 30 học viên là cán bộ khuyến nông, nông dân trồng lúa tại Ấp 5,6,7 xã Tân Bửu.

Bến Lức: Tổng kết lớp huấn luyện nông dân về quản lý dịch hại tổng hợp FFS-IPM trên cây lúa

Tại hội thảo tổng kết, đại biểu đã được tham quan ruộng thực hành của lớp học, được nghe các học viên trong lớp trình bày báo cáo kết quả tổng kết lớp học, báo cáo hệ sinh thái đồng ruộng, hạch toán kinh tế ruộng IPM và ruộng nông dân, kết quả nuôi vòng đời côn trùng và các thí nghiệm đồng ruộng. Qua so sánh, ruộng IPM đã giảm được 30kg giống/ha, lượng phân bón giảm được 15% và giảm được 02 lần thuốc bảo vệ thực vật/vụ so với ruộng nông dân (tương đương giảm được 1.160.000 đồng tiền thuốc), góp phần tăng hiệu quả kinh tế 20,8% so với ruộng nông dân.

Tham gia khóa huấn luyện, giúp bà con nông dân nắm vững các kiến thức về IPM, nhận biết được sâu bệnh, thiên địch và biết đánh giá tình hình sinh trưởng, phát triển của cây lúa để quyết định việc bón phân, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phù hợp, biết theo dõi và hạch toán kinh tế. Đồng thời, hạn chế những rủi ro do thời tiết gây ra trong quá trình sản xuất, góp phần tăng hiệu quả kinh tế, chất lượng nông sản và bảo vệ môi trường sinh thái. Ngoài ra, quá trình học được kết hợp với thực hành trên đồng ruộng giúp học viên nắm được kiến thức và ứng dụng quản lý dịch hại trên cây lúa của gia đình thời gian tới./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu