Thứ Bảy, 18/05/2024 15:10 (GMT +7)

Bến Lức: Tuần lễ Áo dài 2024 được triển khai từ ngày 01/3 đến 8/3

Thứ 3, 20/02/2024 | 10:29:54 [GMT +7] A  A

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Long An đã ban hành công văn giửi lãnh đạo Hội LHPN các huyện/thị/thành phố và các đơn vị trực thuộc về việc tổ chức các hoạt hoạt động trong “Tuần lễ Áo dài” 2024. Đây là hoạt động trong khuôn khổ sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và chào mừng kỷ niệm 1984 năm khởi nghĩa Hai bà Trưng; 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ  08/3/1910 - 8/3/2024.

Bến Lức: Tuần lễ Áo dài 2024 được triển khai từ ngày 01/3 đến 8/3

Theo đó, “Tuần lễ Áo dài” sẽ được tổ chức từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2024 trên phạm vi toàn huyện, nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi phụ nữ, người dân, hướng tới đề xuất công nhận Áo dài là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, tiến tới đề xuất công nhận Áo dài là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Đặc biệt đối với ngành giáo dục, nữ giáo viên khi đứng trên bục giảng giá trị Áo dài càng thăng hoa và lan tỏa những nét đẹp đến với các thế hệ học trò, khơi dậy giá trị về chân thiện mỹ, giúp các thế hệ học trò hoàn thiện bản thân, hướng đến những lý tưởng sống tốt đẹp.

Để "Tuần lễ Áo dài" nhận được sự tham gia đông đảo của hội viên, phụ nữ và Nhân dân, Hội LHPN huyện, Liên đoàn Lao động huyện vận động hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức tại địa phương, cơ quan, đơn vị, nơi công tác hưởng ứng sự kiện bằng các hoạt động sáng tạo, thiết thực, cụ thể. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt  động của "Tuần lễ Áo dài" trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh truyền thông xã hội. 

Giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa đó, phụ nữ huyện Bến Lức cũng như tất cả chị em phụ nữ Việt Nam đã, đang và sẽ hưởng ứng tích cực, mỗi người, mỗi ngành nghề mỗi vẻ đẹp riêng, tất cả đã tạo nên sự mềm mại, dịu dàng, duyên dáng, thướt tha, tôn lên nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu