Chủ Nhật, 19/05/2024 07:11 (GMT +7)

Bến Lức tuyên truyền phòng chống những bệnh do vi rút HPV

Thứ 2, 18/12/2023 | 15:59:50 [GMT +7] A  A

Ngày 17/12/2023 Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã An Thạnh huyện Bến Lức phối hợp cùng Trung tâm tiêm chủng vắc xin cho trẻ em và người lớn (VNVC Bến Lức) tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức về bệnh do virus HPV cho khoảng 70 chị em phụ nữ, đoàn viên thanh niên. Dự buổi tuyên truyền có bà Nguyễn Thị Hồng Châu - Chủ tịch Hội LHPN huyện.

Bến Lức tuyên truyền phòng chống những bệnh do vi rút HPV

Tại đây chị em phụ nữ được nghe đại diện Trung tâm VNVC phổ biến một số kiến thức liên quan đến các bệnh do virus HPV gây ra. Virus HPV gây ra nhiều bệnh lý ung thư nguy hiểm như: ung thư cổ tử cung, ung thư vòm vòm, ung thư dương vật, ung thư hậu môn, ung thư âm đạo, sùi mào gà,… với tỷ lệ lên đến 90% ở cả nam và nữ giới. Đây đều là những căn bệnh nguy hiểm, khó điều trị, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, tiền bạc và tính mạng của người bệnh.

Mỗi năm thế giới có khoảng 700.000 ca ung thư liên đến HPV được chẩn đoán ở cả nam và nữ. Đặc biệt tỷ lệ này ngày càng trẻ hóa và nguy hiểm. Ở Việt Nam, tỷ lệ quan hệ tình dục sớm ngày càng gia tăng cũng tỷ lệ thuận với nguy cơ nhiễm HPV.

Từ những thông tin được cung cấp cùng với những giải pháp cần thực hiện để phòng ngừa nhiễm HPV, tại buổi tuyên truyền các chị em phụ nữ cũng sôi nổi trao đổi thêm nhiều vấn đề mà bản thân thắc mắc liên quan đến các loại vắc xin cần thiết, các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân, con em, người cao tuổi trong gia đình.

Dịp này, Hội LHPN và Đoàn thanh niên xã cũng phối hợp tổ chức hoạt động “Ngày hội việc làm”. Theo đó, các chị em phụ nữ, đoàn viên thanh niên được tiếp cận những thông tin về việc làm, chế độ chính sách khi tham gia làm việc tại Công ty TNHH DinSen Việt Nam chi nhánh Long An./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu