Thứ Ba, 24/09/2024 16:13 (GMT +7)

Bí thư Huyện ủy Bến Lức kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó nguy cơ hạn hán, xâm nhập mặn

Thứ 5, 02/11/2023 | 10:45:26 [GMT +7] A  A

Ngày 1/11/2023 Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Nguyễn Đăng Minh Xuân cùng lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn huyện đã đến kiểm tra thực tế và nghe UBND hai xã Thạnh Hòa, Thạnh Lợi báo cáo công tác chuẩn bị ứng phó nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn do tác động của hiện tượng El Nino giai đoạn 2023 - 2025.

Bí thư Huyện ủy Bến Lức kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó nguy cơ hạn hán, xâm nhập mặn

Sau khi kiểm tra thực địa, Đoàn công tác đã nghe UBND các xã báo cáo về tình hình thực tế và công tác chuẩn bị ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn. Theo đó, trên địa bàn xã Thạnh Hòa có 22 tuyến đê với chiều dài trên 109 km, 36 cống được đầu tư cơ bản đáp ứng được yêu cầu ngăn triều cường, ngăn mặn. Đối với xã Thạnh Lợi đã và đang được thi công đầu tư 22 cống, 10 km đê; có 51/59 miệng kênh tẻ được người dân lắp đặt cống cơ bản đảm bảo yêu cầu phục vụ sản xuất.

Chủ động trong công tác phòng chống hạn mặn, thời gian qua các ngành đoàn thể của hai xã đã tích cực phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp để tích trữ nước, cách chăm sóc cây trồng trong mùa hạn mặn...UBND các xã cũng chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn do tác động của hiện tượng El Nino giai đoạn 2023-2025 và đề xuất nhiều kiến nghị với Đoàn công tác, với các ngành chuyên môn có liên quan.

36 cống trên địa bàn xã Thạnh Hòa được đầu tư cơ bản đáp ứng được yêu cầu ngăn triều cường, ngăn mặn

 Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Đăng Minh Xuân chỉ đạo: các ngành chuyên môn, các xã cần tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, các giải pháp ứng phó để người dân hiểu rõ, chủ động trong sản xuất. Về giải pháp công trình, UBND huyện, các ngành, UBND các xã tập trung đẩy mạnh việc triển khai các công trình chống xâm nhập mặn; đề xuất Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sớm hoàn thành các công trình phòng chống hạn mặn đang thi công trên địa bàn. Về giải pháp phi công trình, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp đã triển khai, đặc biệt trong đó ngành nông nghiệp chú trọng hơn nữa công tác khuyến cáo, hướng dẫn nông dân cơ cấu lại đồng ruộng để đảm bảo tốt cho công tác phòng chống hạn mặn trong những năm tới./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu