Thứ Ba, 24/09/2024 06:16 (GMT +7)

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc khảo sát mô hình kinh tế hiệu quả

Thứ 5, 15/06/2023 | 11:00:11 [GMT +7] A  A

Ngày 14/6/2023, Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc -Trương Thanh Liêm khảo sát các mô hình làm kinh tế hiệu quả tại xã Phước Lại.

Bí thư Huyện ủy -Trương Thanh Liêm thăm mô hình nuôi chồn sinh sản của anh Nguyễn Văn Của.

Bí thư Huyện ủy -Trương Thanh Liêm đến thăm mô hình nuôi chồn sinh sản của anh Nguyễn Văn Của ở ấp Phước Thới với gần 150 cặp bố, mẹ. Mỗi cặp chồn giống cho sinh sản 2 đến 3 lần/năm, mỗi lần sinh sản từ 3 đến 6 con. Sau khi chồn con phát triển cứng cáp anh Của mới bán cho khách hàng. Mỗi năm anh cung cấp cho khách hàng khoảng 100 cập với giá 12 triệu đồng 1/cập, lợi nhuận hơn 300 triệu đồng. để tìm đầu ra cho vật nuôi, anh Của quảng bá, giới thiệu mô hình, sản phẩm của mình kênh Youtube nhờ thế khách hàng tìm đến anh ngày càng đông, đơn đặt hàng dồi dào, nguồn cung không đáp ứng đủ nhu cầu.

Tiếp đó, Bí thư Huyện ủy -Trương Thanh Liêm đến thăm mô hình nuôi cua lột của ông Trà Văn Quang ở ấp Lũy. Theo ông Quang, để thu hoạch cua lột được hiệu quả phải canh đúng thời điểm. Nếu vớt cua sớm quá sẽ bị chết; vớt trễ sẽ bị cứng thương lái không mua. Thả 100kg cua giống sau 12 ngày cua sẽ lột, thu hoạch được từ 30 - 35kg cua lột. Thời gian cho 1 đợt nuôi khoảng 50 ngay, lời từ 10 - 20 triệu đồng.

Bí thư Huyện ủy -Trương Thanh Liêm đến thăm mô hình nuôi cua lột của ông Trà Văn Quang.

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc -Trương Thanh Liêm mong muốn các chủ mô hình tiếp tục duy trì và có kế hoạch mở rộng diện tích nuôi. Đồng thời, chúc các hộ làm ăn ngày càng phát triển. Bí thư Huyện ủy đề nghị Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với xã Phước Lại thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã để phát huy các mô hình kinh tế hiệu quả. Xây dựng và phát triển các sản phẩm truyền thống, sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP./. 

Thành Phát

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu