Thứ Ba, 24/09/2024 14:27 (GMT +7)

Bí thư Huyện ủy Tân Hưng kiểm tra tình hình sản xuất lúa đông xuân

Thứ 4, 25/10/2023 | 10:15:06 [GMT +7] A  A

Ngày 24/10, Bí thư Huyện ủy Tân Hưng - Nguyễn Thanh Tiệp, cùng lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan chuyên môn có chuyến thăm đồng thực tế để kiểm tra tình hình sản xuất lúa đông xuân 2023 - 2024 tại xã Vĩnh Châu A và Vĩnh Đại.

Đoàn kiểm tra thực tế tình hình sản xuất lúa theo quy trình hữu cơ tại Hợp tác xã 1/5, xã Vĩnh Châu A.

Đoàn đã đến kiểm tra tình hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ tại Hợp tác xã một tháng năm (1/5), xã Vĩnh Châu A. Được biết, trong vụ đông xuân này, Hợp tác xã đã liên kết với Công ty Khai Phúc Lộc sản xuất 15 hecta lúa theo quy trình hữu cơ. Hiện tại, trà lúa được 30 ngày tuổi và phát triển tốt.

Theo Hợp tác xã 1/5 cho biết, trong quá trình sản xuất, Công ty sẽ cung ứng phân bón hữu cơ, chế phẩm sinh học và hướng dẫn sản xuất lúa theo quy trình hữu cơ; hỗ trợ tiền bón phân lót và 9 lần phun xịt chế phẩm vi sinh. Trường hợp khi thu hoạch, năng suất trong cánh đồng này thấp hơn bên ngoài thì Công ty sẽ hỗ trợ thêm cho bằng với năng suất trung bình của cánh đồng trong khu vực này. Đồng thời, sẽ thu mua lúa của nông dân cao hơn giá thị trường tại thời điểm thu hoạch là 200 đồng/kg. Tuy nhiên, đến thời điểm này Hợp tác xã vẫn chưa ký kết hợp đồng với Công ty.

Bí thư Huyện ủy Tân Hưng (giữa) kiểm tra tình hình sản xuất lúa mùa nổi tại xã Vĩnh Đại

Tiếp đến, đoàn cũng đã kiểm tra thực tế tình hình sản xuất lúa mùa nổi tại Hợp tác xã dịch vụ lúa mùa nổi xã Vĩnh Đại. Hiện tại, 100 hecta lúa mùa nổi đang ở giai đoạn từ 53 đến 68 ngày tuổi, lúa phát triển tốt. Được biết trước đó, Hợp tác xã đã phối hợp thả 40 ngàn con cá trê và 72 ngàn con cá lóc giống nuôi trên cánh đồng này.

Qua thăm đồng thực tế, Bí thư Huyện ủy Tân Hưng - Nguyễn Thanh Tiệp yêu cầu UBND huyện khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn huyện hỗ trợ Hợp tác xã 1/5 sớm ký kết hợp đồng với Công ty Khai Phúc Lộc; giao UBND xã Vĩnh Đại kiểm tra hệ thống đê bao tại khu vực sản xuất lúa mùa nổi và gia cố những nơi xung yếu, nhằm đảm bảo an toàn khi sản xuất những vụ tiếp theo. Nếu có khó khăn, kịp thời báo cáo UBND huyện xem xét.

Đến thời điểm hiện tại, nông dân huyện Tân Hưng đã xuống giống trên 10 ngàn hecta lúa đông xuân 2023 - 2024.

Đến nay, nông dân huyện Tân Hưng đã xuống giống trên 10 ngàn hecta lúa đông xuân 2023 - 2024, phần lớn diện tích đang trong giai đoạn mạ non và đẻ nhánh, lúa phát triển tốt, nông dân tích cực chăm sóc./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu