Thứ Hai, 23/09/2024 12:24 (GMT +7)

Bí thư Thành ủy Tân An tiếp xúc, đối thoại với hội viên nông dân

Thứ 6, 16/09/2022 | 11:57:13 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 15/9/2022, Ban thường vụ Thành ủy Tân An tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Bí thư Thành ủy  với hơn 100 đại biểu đại diện cán bộ, hội viên nông dân trong thành phố. Ông Lê Công Đỉnh – Bí thư Thành ủy, ông Võ Hồng Thảo – Phó Chủ tịch UBND thành phố, ông Nguyễn Hữu Rạng - Chủ tịch Hội Nông dân thành phố đồng chủ trì hội nghị.

Nông dân TPTA đóng góp ý kiến  về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

Tại hội nghị đã có gần 10 lượt ý kiến được gửi tới đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố và đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân thành phố xoay quanh các vấn đề khó khăn, bất cập của công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, về thực hiện Đề án 1956 của Thủ tướng Chính phủ; về đào tạo nghề cho lao động nông thôn phù hợp với tiến trình phát triển đô thị của thành phố. Nông dân phường 5 băn khoăn về vấn đề diện tích đất nông nghiệp của đô thị Tân An đang dần bị thu hẹp, địa phương có những chính sách, những định hướng về vấn đề an sinh xã hội đối với người lớn tuổi.

Một số nông dân trẻ tại thành phố Tân An thì lại quan tâm chính sách đào tạo nghề cũng như vấn đề việc làm cho lao động trẻ tuổi tại địa phương. Nông dân xã Bình Tâm thì lo lắng trong khi giá cả nguyên liệu đầu vào đang tăng giá mạnh, kiến nghị địa phương nên tìm hiểu, tiếp cận  để các doanh nghiệp gắn kết, quan tâm vấn đề đầu ra cho nông sản, để người nông dân tăng thu nhập, ổn định cuộc sống hơn. Các cử tri xã Nhơn Thạnh Trung thì kiến nghị Nhà nước nên định hướng cho người nông dân về loại cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng địa  phương, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Tân An – Lê Công Đỉnh đã đánh giá cao các ý kiến thẳng thắn của cán bộ, hội viên nông dân; trên cơ sở đó thành phố sẽ có những định hướng chỉ đạo, giải quyết kịp thời và phù hợp với thực tiễn hơn, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân./.

Phương Đài – Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu