Thứ Bảy, 20/04/2024 18:05 (GMT +7)

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được khảo sát mô hình nông nghiệp kết hợp phát triển du lịch

Thứ 5, 26/05/2022 | 16:37:16 [GMT +7] A  A

Chiều 25/5, tại huyện Bến Lức, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm cùng đoàn công tác đến thăm, khảo sát mô hình sản xuất nông nghiệp kết hợp phát triển du lịch (Chavi Garden) của Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Chanh Việt Long An.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được khảo sát mô hình nông nghiệp kết hợp phát triển du lịch

Chavi Garden nằm trên tuyến Quốc lộ N2, thuộc xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, trước đây nơi này từng là một vùng dân cư thưa thớt, điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, đường sá đi lại khó khăn. Xuất phát từ nhu cầu phát triển kinh tế gia đình và địa phương, ông Nguyễn Văn Hiển và cộng sự đã quyết định xây dựng Chavi Garden. Với mô hình du lịch nông nghiệp, Chavi Garden là nơi giúp du khách học tập và trải nghiệm về khung cảnh sông nước và văn hóa đặc thù miền Tây Nam bộ. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được tìm hiểu về mô hình làm nông nghiệp và hoạt động chế biến sản phẩm từ nông sản trong thực tế. Chavi Garden được kỳ vọng là địa điểm để các nhà khoa học nghiên cứu và thảo luận chuyên sâu về nông nghiệp và chế biến các sản phẩm từ nông sản. Đồng thời, giúp học sinh, sinh viên có điều kiện thực tập và biến những ước mơ, ý tưởng khởi nghiệp của mình thành hiện thực.

Chavi Garden nằm trên tuyến Quốc lộ N2, thuộc xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức

Qua khảo sát thực tế, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được đánh giá cao tiềm năng, triển vọng mô hình sản xuất nông nghiệp kết hợp phát triển du lịch của Chavi Garden. Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương thường xuyên theo dõi để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho công ty phát triển. Đặc biệt, chú trọng kết nối thực hiện các chương trình hợp tác, liên kết du lịch với TP.HCM theo hướng linh hoạt. Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, mô hình du lịch nông nghiệp của Chavi Garden không chỉ góp phần quan trọng trong việc phục hồi và phát triển ngành du lịch của tỉnh Long An mà còn nâng cao giá trị cây chanh và những sản phẩm từ chanh./.

Kim Ngân - Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu