Thứ Ba, 24/09/2024 16:12 (GMT +7)

Cần Đước - nông dân phấn khởi vì thu hoạch lúa có lãi cao

Thứ 6, 01/12/2023 | 13:25:41 [GMT +7] A  A

Thời điểm này bà con nông dân trên địa bàn huyện Cần Đước tập trung thu hoạch lúa mùa và thu đông 2023. Năm nay, huyện Cần Đước có 615 hecta lúa được nông dân tranh thủ sạ sớm ( lúa vụ 2) thuộc các xã Long Định, Long Cang, Phước vân, phước  Tuy, Phước Đông, Tân Lân. Ngoài ra, toàn huyện còn có 955 hecta lúa Mùa thuộc 2 xã Long Hựu Đông, Long Hựu Tây cũng bước vào vụ thu hoạch.

Nông dân Cần Đước thu hoạch lúa mùa đạt năng suất và giá bán khá cao

Năm nay, thời tiết thuận lợi, bà con nông dân tuân thủ khuyến cáo của Ngành nông nghiệp trong việc chọn lựa giống, kỹ thuật canh tác.. gieo sạ các giống lúa có chất lượng tốt như : Đài Thơm 8, Nàng Hoa 9 … năng suất lúa khá cao, được thị trường ưa chuộng. Ông Nguyễn Văn Năng- nông dân ấp Vạn Phước, xã Mỹ Lệ cho biết: Gia đình gieo sạ 8.000 m2 lúa Nàng Hoa 9 năng suât trên 6 tấn, thương lái thu mua lúa Nàng Hoa 9 tại ruộng là 8.500 đồng/ kg nên có lãi khá cao. Trong vụ này năng suất lúa khá cao, giá lúa tăng nên nông dân rất phấn khởi.

Nông dân xã Mỹ Lệ tranh thủ sạ lúa vụ đông xuân

Mặc dù được ngành chức năng dự bào năm nay nắng hạn kéo dài mặn xâm nhập sâu, nhưng với giá lúa tăng cao, sản xuất có lãi như hiện nay nhất là kinh nghiệm sản xuất của bà con nông dân thì vụ lúa Đông Xuân dễ làm, ít sâu bệnh, năng suất cao, nếu đảm bảo được nguồn mnước thì sản xuất có lãi …

Một số diện tích đất trồng lúa trong vùng thuỷ lợi, ven sông rạch, kênh mương nội đồng đã được nạo vét, đảm bảo được nguồn nước cuối vụ, bà con nông dân vừa thu hoạch xong tranh thủ gieo sạ lại dự kiến thu hoạch ngày sau tết cổ truyền.   

Kim Khánh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu