Thứ Ba, 24/09/2024 10:27 (GMT +7)

Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại xã Thạnh Hưng

Thứ 6, 25/08/2023 | 16:22:26 [GMT +7] A  A

Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Huỳnh Thanh Hiền cùng các cơ quan chuyên môn huyện vừa tổ chức kiểm tra thực tế tình hình sản xuất vụ lúa đông xuân sớm 2023 - 2024 tại Hợp tác xã Thạnh Phát - TH, xã Thạnh Hưng.

Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng (thứ 2 từ phải qua) kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại xã Thạnh Hưng

Mặc dù chưa có chủ trương gieo sạ vụ lúa đông xuân 2023 - 2024 nhưng do giá lúa liên tục tăng trong thời gian gần đây nên các xã viên trong Hợp tác xã Thạnh Phát - TH đã tự ý xuống giống sớm vụ lúa đông xuân 2023 - 2024 với diện tích 220 ha. Hiện trà lúa đã được khoảng 25 ngày tuổi.

Tại đây, ông Huỳnh Thanh Hiền cùng các cơ quan chuyên môn huyện đã kiểm tra các đê bao, bờ bao và tình hình phát triển của cây lúa. Qua khảo sát thực tế cho thấy các đê bao, bờ bao xung quanh khu vực diện tích đã gieo sạ tương đối đảm bảo chống lũ. Riêng bờ Tây kênh Bình Trinh thì hơi thấp, cần phải được gia cố ở những nơi xung yếu.

Ông Huỳnh Thanh Hiền yêu cầu Hợp tác xã Thạnh Phát - TH cần chủ động gia cố đê bao bờ Tây kênh Bình Trinh (bờ bên phải) để bảo vệ trà lúa khi lũ về

Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng – Huỳnh Thanh Hiền yêu cầu Hợp tác xã Thạnh Phát - TH sớm chủ động cùng với xã viên thực hiện gia cố đê bao bờ Tây kênh Bình Trinh để đảm bảo bảo vệ lúa an toàn khi có lũ về; đề nghị chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân không tiếp tục gieo sạ sớm vụ lúa đông xuân 2023 - 2024; các ngành chuyên môn huyện tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình mưa, bão để tuyên truyền, hướng dẫn nông dân các giải pháp chủ động ứng phó với các diễn biến phức tạp của thời tiết và thực hiện tốt công tác dự báo, điều tra phát hiện sinh vật gây hại trên cây trồng để kịp thời hướng dẫn các biện pháp phòng, trừ không để sinh vật gây hại phát sinh trên diện rộng, gây hại tới sản xuất./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu