Thứ Ba, 24/09/2024 18:22 (GMT +7)

Đoàn thẩm định xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao của tỉnh làm việc tại huyện Đức Hòa

Thứ 6, 08/12/2023 | 11:31:31 [GMT +7] A  A

Ngày 7/12/2023, đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao năm 2023 của tỉnh do bà Hồ Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã làm việc tại các xã Hựu Thạnh, Hòa Khánh Tây, Hòa Khánh Nam và Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa. 

Đoàn thẩm định xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao của tỉnh làm việc tại huyện Đức Hòa

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế các tuyến đường, trụ sở Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng, các nhà văn hóa ấp, trụ sở UBND các xã, Hợp tác xã, sản phẩm OCOP… Đồng thời, xem báo cáo bằng video clip về tình hình thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới của xã Hựu Thạnh, Hòa Khánh Nam và Hòa Khánh Tây; xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã Đức Hòa Thượng.

Thời gian qua, nhờ sự quan tâm của tỉnh, huyện và nổ lực rất lớn của các xã, nên công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao của 4 xã được thẩm định đều đạt nhiều kết quả. Hiện nay, các đơn vị đều cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí. Để xây dựng nông thôn mới, các địa phương đã có sự quyết tâm lớn, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Việc quy hoạch sử dụng đất theo từng vùng bước đầu phù hợp với kế hoạch chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi. Kết cấu hạ tầng phát triển, từng bước đáp ứng yêu cầu sản xuất và đời sống của người dân. Giao thông nông thôn có sự đầu tư đúng mức, các tuyến đường đều được nâng cấp, mở rộng đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện quanh năm.

Đoàn thẩm định tham quan, khảo sát tại vườn sương sâm Cô Sáu Tròn sản phẩm OCOP của xã Đức Hòa Thượng

Bà Hồ Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thay mặt đoàn ghi nhận kết quả xây dựng nông thôn mới của các xã Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Tây, Hựu Thạnh và nông thôn mới nâng cao của xã Đức Hòa Thượng. Đồng thời, bà đề nghị các xã cần hoàn chỉnh, bổ sung các báo cáo để hoàn thiện hơn.

Tại buổi làm việc, đoàn thẩm định đã bỏ phiếu thông qua thống nhất 100% xã Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Tây và Hựu Thạnh đạt các tiêu chí xã nông thôn mới và xã Đức Hòa Thượng đạt các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao./.

Nhã Phương - Thanh Nhả

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu