Thứ Ba, 24/09/2024 04:26 (GMT +7)

Đổi thay trên quê hương Bình Đức, huyện Bến Lức

Thứ 7, 29/04/2023 | 14:48:39 [GMT +7] A  A

Từ một xã vùng xa của huyện còn nhiều khó khăn của huyện Bến Lức, đến nay Bình Đức đã có nhiều đổi mới.

Đường quê, ngõ xóm đến những tuyến đường chính, hệ thống cầu, đường trên địa bàn xã đã dần được bê tông hóa đáp ứng nhu cầu giao thương, vận chuyển hàng hóa và đi lại trong Nhân dân. Kinh tế của xã tiếp tục phát triển ổn định theo hướng nông nghiệp, dịch vụ và buôn bán nhỏ.

Diện tích hoang hóa ngày nào nay thay bằng những cánh đồng xanh mướt của chanh, mì, mãng cầu, thanh long và một số loại cây trồng khác như: mai, mít, dừa, môn, … Hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư đồng bộ. Hệ thống trường học được xây mới theo tiêu chí trường chuẩn quốc gia, hướng tới mục tiêu xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới.

Các tuyến đường chính trong ấp dần được mở rộng và bê tông hóa khang trang

Ông Nguyễn Văn Minh - Ấp 6 xã Bình Đức cho biết: “Nhìn thấy xã nhà bây giờ tiến bộ hơn ngày trước nhiều lắm rồi, chứ hồi đó đường đi thì nhỏ, cây sậy mọc nhiều còn giờ xe chạy được tới nhà, đường sá mở rộng ra. Người dân làm ăn cũng khá, tui thấy vậy tui cũng mừng, phấn khởi lắm”.

Hiện nay toàn xã chỉ còn 32 hộ nghèo, tỷ lệ 1,86%. Thu nhập kinh tế đời sống của đa số Nhân dân từng bước được nâng lên rõ rệt. Trên địa bàn xã có 111 liệt sỹ, 34 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, 1 anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, trên 250 gia đình có công với cách mạng và nhiều thương bệnh binh, cán bộ lão thành cách mạng.

Hàng năm xã luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, đảm bảo các chế độ đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Bên cạnh đó còn vận động các nguồn lực xã hội thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công, nạn nhân chất độc da cam, … góp phần bù đắp phần nào sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ ông cha trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, giáo dục truyền thống, niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Những cây cầu mới tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân

Anh Lê Minh Thiện – Đoàn viên thanh niên xã Bình Đức nói: “Tự hào là người con của quê hương xã Bình Đức anh hùng, sau bao nhiêu năm đổi mới cùng với sự phát triển của đất nước, xã Bình Đức cũng vươn mình lên phát triển, bản thân em cũng cảm thấy sự đổi mới từng ngày của địa phương. Để xứng đáng với sự hy sinh của lớp cha anh đi trước đã đánh đổi xương máu, giữ gìn từng tấc đất để chúng em có cuộc sống hòa bình như hôm nay, chúng em là sức trẻ xin nguyện cống hiến hết mình để cùng với đất nước, địa phương xây dựng quê hương thật giàu mạnh”.

Về Bình Đức hôm nay sẽ thấy một vùng quê đang vươn mình khởi sắc, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã tiếp tục dành sự quan tâm, chỉ đạo tập trung thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực, nhất là tập trung hướng đến xây dựng xã đạt nông thôn mới vào năm 2024. Qua rà soát, đánh giá đến nay xã đạt được 14/19 tiêu chí nông thôn mới, đồng thời tiếp tục tranh thủ các nguồn lực, phát huy truyền thống, kêu gọi Nhân dân chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương.

Trường học được xây dựng khang trang theo tiêu chí trường chuẩn quốc gia

Bà Phan Thị Thưa – Bí thư Đảng ủy xã Bình Đức cho biết: “Sau công cuộc đổi mới đất nước, xã cũng đạt được một số thành tựu quan trọng. Về cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển, các chương trình y tế, văn hóa, giáo dục được cải thiện và đời sống người dân ngày càng được nâng lên. Trong những năm qua, trong quá trình thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát động các phong trào thi đua trên địa bàn xã đều được người dân đồng tình ủng hộ cao. Tiếp tục phát huy những kết quả đó, đồng thời phát huy truyền thống anh hùng của xã, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã ra sức tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, đề ra lộ trình cụ thể xây dựng nông thôn mới, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ đề ra hàng năm. Đặc biệt là phấn đấu hoàn thành xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2024, xây dựng xã nhà ngày càng giàu đẹp và nghĩa tình”.

Bình Đức ngày nay thay đổi với diện mạo mới tươi đẹp từ hệ thống đường sá và điện thắp sáng khắp vùng nông thôn

Hơn bốn thập niên đã trôi qua kể từ ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, những năm tháng hào hùng của hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã lắng đọng lại trong tâm tư tình cảm của nhiều đồng chí, đồng bào từng góp phần làm nên lịch sử và hun đúc những giá trị truyền thống của quê hương. Ôn lại những năm tháng đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân Bình Đức, phấn khởi trước thành tựu đã đạt được, các thế hệ hôm nay và mai sau sẽ đúc kết được những giá trị truyền thống quý báu được kết tinh từ máu xương, công sức của bao lớp người đi trước để tiếp tục tô thắm, bồi đắp, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu