Theo đó, trong 8 ngày nghỉ của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh và Trung thu vừa qua, các địa phương của Trung Quốc đã đón tiếp 637 triệu lượt khách nội địa (bằng 79% so với cùng kỳ), doanh thu từ du lịch đạt 466 tỷ NDT (khoảng 70 tỷ USD, bằng 69,9% so với cùng kỳ).
Khách du lịch cưỡi lạc đà vượt sa mạc tại Nội Mông, Trung Quốc.
Do tình hình dịch Covid-19 về cơ bản đã được khống chế, các địa phương trên khắp Trung Quốc cũng tận dụng kỳ nghỉ này để kích cầu du lịch. Hàng loạt các hoạt động mua sắm, khuyến mãi, vui chơi giải trí được tổ chức nhằm thu hút người dân.
Thống kê cho thấy, một số lĩnh vực có doanh thu cao nhất trong dịp này như lĩnh vực bán lẻ, rạp chiếu phim… Doanh số phòng vé tại các rạp chiếu phim của Trung Quốc (1-8/10) đạt 3,9 tỷ NDT (khoảng 573 triệu USD) – cao thứ hai trong lịch sử các kỳ nghỉ Quốc khánh tại nước này.
Trong khi đó, doanh thu từ bán lẻ và ăn uống đạt 1.600 tỷ NDT (khoảng 238 tỷ USD, doanh thu trung bình mỗi ngày tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái). Tăng trưởng doanh thu của các doanh nghiệp trọng điểm tại Ninh Ba, Bắc Kinh, Cam Túc, Thượng Hải, Hải Nam trong dịp này tăng lần lượt là 18,8%, 18,6%, 14,4%, 13,7% và 12,5%.
Trong đợt nghỉ lễ này, các địa điểm du lịch truyền thống như Bắc Kinh, Thượng Hải, Tứ Xuyên, Hải Nam… vẫn là những nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất. Theo thống kê, các điểm du lịch tại Bắc Kinh đã đón tiếp 99,7% lượng khách so với cùng kỳ.
Doanh thu từ các khu du lịch và các doanh nghiệp bán lẻ đạt 850 triệu NDT (khoảng 125 triệu USD, tăng 63,1%). Các điểm du lịch nổi tiếng của Thượng Hải, Thiểm Tây, Tứ Xuyên… cũng đón tiếp lượng khách gần bằng lượng khách kỳ nghỉ Quốc khánh năm ngoái, trong khi đó, toàn tỉnh Hồ Bắc dự kiến đón hơn 48 triệu lượt khách du lịch, tương đương với 76% cùng kỳ năm ngoái./.
Ý kiến ()