Thứ Ba, 24/09/2024 16:09 (GMT +7)

Đưa cây rau lên khỏi mặt đất

Thứ 5, 16/11/2023 | 04:48:42 [GMT +7] A  A

Hiện nay, xu hướng khởi nghiệp từ sản xuất nông nghiệp sạch đang được nhiều người trẻ lựa chọn và một trong số những gương điển hình thuộc lĩnh vực này, có thể kể đến là anh Nguyễn Thái Thành, nổi bật với mô hình trồng rau thủy canh tại Phường 1, thị xã Kiến Tường.

Vườn rau thủy canh của anh Nguyễn Thái Thành (ngụ tại Phường 1, thị xã Kiến Tường)

Trong một lần đến tham quan thực tế vườn rau thủy canh tại Thành phố Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Thái Thành (ngụ tại Phường 1, thị xã Kiến Tường) nhận thấy mô hình này là một hướng đi hiệu quả, chính vì lẽ đó anh đã tự mày mò tìm hiểu về phương pháp trồng rau không cần đất.

Sau khi cơ bản nắm vững được kỹ thuật trồng, tháng 7 năm 2022 anh Thành quyết định đầu tư triển khai vườn rau thủy canh của riêng mình với các loại rau, như: Cải Kale, cải bẹ xanh, cải thìa, xà lách kim cương, xà lách phụng…trên diện tích 400 m2; tính đến nay, vườn rau cho thu hoạch trung bình mỗi ngày là từ 30 đến 35kg rau, mang về lợi nhuận hơn 15 triệu đồng/ tháng.

Trồng rau theo hướng nông nghiệp công nghệ cao - thân thiện với môi trường

Nói về ưu điểm của trồng rau thủy canh, anh Thành chia sẻ: “ Trồng rau thủy canh trong không gian nhà kính, sẽ giảm được sâu bệnh mà không cần phun thuốc trừ sâu hay sử dụng bất kỳ loại phân bón nào; đồng thời, tốc độ tăng trưởng sẽ nhanh hơn so với trồng trên đất”.

Mô hình này không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế cao, làm giàu cho bản thân, mà còn nhận được nhiều sự hỗ trợ tích cực từ phía địa phương về nguồn vốn phát triển, sản xuất nông nghiệp sạch.

Ông Nguyễn Minh Chánh - Chủ tịch Hội Nông dân Phường 1, thị xã Kiến Tường cho biết:Hội Nông dân đã có hướng dẫn, tạo điều kiện vay vốn ngân hàng chính sách xã cho anh Thành có thêm vốn đầu tư, phát triển mở rộng thêm vườn rau”

Có thể nói, vườn trồng rau thủy canh của anh Nguyễn Thái Thành, bước đầu đã thành công trong quá trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, theo hướng nông nghiệp công nghệ cao - thân thiện với môi trường ./.

Anh Thư – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu