Thứ Bảy, 18/05/2024 11:36 (GMT +7)

Đức Hòa hướng đến kỷ niệm 60 năm chiến thắng trận Hiệp Hòa

Thứ 6, 17/11/2023 | 15:19:39 [GMT +7] A  A

Hướng đến kỷ niệm 60 năm chiến thắng trận Hiệp Hòa (23/11/1963 - 23/11/2023), hiện huyện Đức Hòa đang khẩn trương hoàn thành các công trình, phần việc hướng đến ngày kỷ niệm này.

Công nhân đang tập trung chỉnh trang bia chiến thắng trận Hiệp Hòa

Có mặt tại thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa vào những ngày giữa tháng 11, càng thấy rõ sự khẩn trương, gấp rút trong việc thực hiện thi công các hạng mục công trình chỉnh trang nhà bia Hiệp Hòa. Hiện nay, công trình đã thi công hoàn thành trên 80% tiến độ.  Công trình chỉnh trang nhà bia gồm nhiều nội dung như nâng cấp, sửa chữa Bia Tưởng niệm liệt sĩ, Bia Chiến thắng trận Hiệp Hòa, trồng lại cây xanh, nâng cấp sân ngoài. Công trình được triển khai từ những ngày đầu 11/2023 với chủ đầu tư là Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, kinh phí thực hiện trên 500 triệu đồng.

Đơn vị thi công đã tập trung thực hiện quyết liệt, khẩn trương đảm bảo về chất lượng và thời gian yêu cầu. Hiện có hàng chục công nhân đang thi công công trình. Ông Đào Văn Tâm, Đơn vị thi công công trình nhà bia Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa chia sẻ: “Những ngày qua, anh em công nhân ở đây đang cố gắng gấp rút làm, kể cả thứ bảy, chủ nhật cũng làm luôn để hoàn thành công viêc, cố gắng bàn giao vào ngày 18/11 này”.

Cùng với các hoạt động chỉnh trang nhà bia Hiệp Hòa, Đảng ủy, UBND thị trấn Hiệp Hòa cũng tổ chức chỉnh trang toàn bộ khu vực khuôn viên của UBND thị trấn. Các hạng mục như sửa hàng rào, thay cống thoát nước, chỉnh trang cây xanh, láng sân được thực hiện đồng bộ, phù hợp với nâng cấp, sửa chữa khu vực nhà bia Hiệp Hòa. Tổng kinh phí thực hiện trên 200 triệu đồng.

Đoàn thanh niên thị trấn vệ sinh trên các trục đường chính

Hiện nay, các hoạt động dọn dẹp, vệ sinh môi trường, cắt tỉa cây xanh, chuẩn bị trang trí cờ hoa phục vụ lễ kỷ niệm trên các tuyến đường chính của thị trấn Hiệp Hòa cũng được khẩn trương tập trung triển khai. Cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân về diễn biến, kết quả trận đánh và ý nghĩa của Chiến thắng trận Hiệp Hòa. Từ đó, tạo sự quan tâm của người dân đến các hoạt động kỷ niệm và khơi vậy tinh thần yêu nước, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Chiến thắng Hiệp Hòa năm 1963 là trận đánh có ý nghĩa rất lớn, thể hiện tinh thần cách mạng tiến công, chiến đấu dũng cảm, kiên cường, đoàn kết, sẵn sàng cống hiến hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thể hiện tinh thần “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” của quê hương Long An./.

Nhã Phương - Thanh Nhả

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu