Thứ Bảy, 18/05/2024 11:36 (GMT +7)

Giao lưu Văn hóa, thể thao giữa huyện Đức Huệ (Long An) và huyện Chan Trea (Svay Rieng)

Thứ 6, 27/10/2023 | 11:22:16 [GMT +7] A  A

Nhằm tăng cường, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa huyện Đức Huệ, tỉnh Long An (Việt Nam) và huyện Chan Trea tỉnh Svay Rieng (Campuchia), sáng nay ngày 26/10/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An phối hợp với UBND huyện Đức Huệ tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, thể thao giữa huyện Đức Huệ, tỉnh Long An (Việt Nam) và huyện Chan Trea, tỉnh Svay Rieng (Capumchia) tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện Đức Huệ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ - Lê Văn Nên phát biểu khai mạc chương trình

Về phía lãnh đạo tỉnh Long An, đến dự có ông Huỳnh Văn Thanh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Về phía lãnh đạo tỉnh Svay Rieng, đến dự có Ngài Uy Than - Ủy viên Hội đồng tỉnh Svay Rieng làm Trưởng đoàn, cùng 130 đại biểu là lãnh đạo các cấp, các ngành từ tỉnh đến huyện của 2 tỉnh Long An và Svay Rieng.

Chương trình được diễn ra với 02 nội dung gồm giao lưu Bóng chuyền và giao lưu văn hóa nghệ thuật. Trong hoạt động giao lưu bóng chuyền giữa 2 đội: đội bóng huyện Đức Huệ và đội bóng huyện Chan Trea, còn đối với hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật tỉnh giữa 2 đội: Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Đức Huệ và Đội Văn nghệ của huyện Chan Trea.

Tiết mục văn nghệ được 2 bên trình bày chung bằng song ngữ

Riêng hoạt động giao lưu văn nghệ, các đại biểu được thưởng thức nhiều tiết mục ca, múa, xiếc - ảo thuật mang đậm nét văn hóa của hai dân tộc Việt Nam - Campuchia nói chung, cũng như thắm đậm tình hữu nghị giữa 2 tỉnh Long An và Svay Rieng nói riêng. Đặc biệt là ca khúcViệt Nam - Campuchia 2 dòng sông” kết thúc chương trình được các diễn viên của hai tỉnh biểu diễn bằng song ngữ kết hợp với điệu múa lâm thôn thể hiện tình đoàn kết giữa hai dân tộc ngày càng bền chặt và gắn bó.

Lãnh đạo tỉnh Long An và huyện Đức Huệ tặng hoa và quà cho các đội tham gia van nghệ và thể thao

Thông qua chương trình giao lưu văn hóa thể thao lần này không chỉ quảng bá giới thiệu hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng mà còn góp phần đẩy mạnh công tác đối ngoại, ngoại giao văn hóa thể thao đạt hiệu quả, củng cố và nâng cao tình đoàn kết của 2 tỉnh, góp phần vào việc giữ vững và phát triển tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 đất nước Việt Nam - Campuchia nói chung và tỉnh Long An - Svay Rieng nói riêng./.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu