Thứ Sáu, 03/05/2024 23:50 (GMT +7)

Huyện đoàn Bến Lức phát triển văn hóa đọc trong đoàn viên thanh niên

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:03:22 [GMT +7] A  A

Để giới trẻ quan tâm đến sách và tạo thói quen đọc sách, đoàn thanh niên huyện Bến Lức đã có cách làm sáng tạo, hiệu quả. Cụ thể, đã phát huy hiệu quả mô hình tủ sách thanh niên, tủ sách học đường, thu hút đông đảo bạn trẻ quan tâm và tăng cường đọc sách.

Thảo luận cuốn sách về Bác Hồ do Đoàn xã Phước Lợi tổ chức

Buổi sinh hoạt Chi đoàn thảo luận cuốn sách về Bác Hồ do Đoàn xã Phước Lợi tổ chức. Những câu chuyện ngắn về Bác đã trở nên gần gũi, được các đoàn viên thanh niên hào hứng theo dõi... Qua những buổi sinh hoạt như thế có ý nghĩa tuyên truyền và giáo dục sâu sắc đối với các bạn trẻ.

Đây cũng là một trong những hình thức mà Ban Chấp hành Đoàn xã thường xuyên tổ chức nhằm tuyên truyền, vận động các bạn trẻ yêu sách, góp phần phát triển văn hóa đọc sách trong các tổ chức đoàn trực thuộc. Từ cách làm sâu sát, cụ thể, đến nay 100% các Chi đoàn của xã đã xây dựng được tủ sách thanh niên,với nhiều đầu sách, tạp chí nội dung phong phú, đa dạng, tạo điều kiện cho các bạn trẻ có thêm kênh thông tin tìm hiểu tri thứcvà giải trí thông qua đọc sách.

Trường THCS thị trấn Bến Lức xây dựng tủ sách học đường, với hàng trăm đầu sách khác nhau.

Còn tạị Trường THCS thị trấn Bến Lức, được sự giúp đỡ của Huyện đoàn, Chi đoàn nhà trường đã chủ trì xây dựng tủ sách học đường, với hàng trăm đầu sách khác nhau, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu đọc sách của cán bộ giáo viên và các em học sinh của nhà trường.

Học sinh Trường THCS thị trấn Bến Lức đọc sách

Bí thư Huyện đoàn Bến Lức - Nguyễn Thị Thu Kiều, cho biết: Huyện đoàn đã phát động xây dựng mô hình tủ sách thanh niên, tủ sách học đường tới 100% tổ chức đoàn trực thuộc. Đồng thời sẽ tích cực phát triển văn hóa đọc trong đoàn viên thanh niên”.

Từ những việc làm thiết thực và hiệu quả của các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đang thực hiện hiệu quả phát triển văn hóa đọc, góp phần nâng cao tri thức trong đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu