Cầu Ghềnh mới được thiết kế có hình vòm giống cầu cũ, nhưng gồm 3 nhịp (so với cầu cũ là 4 nhịp), mỗi nhịp cầu dài 75m, chiều cao vòm là 13m, có trọng lượng khoảng 260 tấn.
Độ cao của cầu được nâng lên 7m (cao hơn 3m so với cầu cũ) để tàu thuyền dễ qua lại, có một hành lang rộng 2,4 m dành cho người đi bộ, xe đạp, xe máy đi lại theo hai chiều. Mặt của hai làn đường được làm bằng tấm thép phẳng có gân chống trơn trượt. Cầu mới này có tổng vốn đầu tư là 298 tỉ đồng.
Đánh giá những lợi ích từ việc hoàn thành cầu Ghềnh vượt tiến độ, ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết: “Khi dự án đi vào hoạt động sẽ đáp ứng được mong mỏi của người dân của cả nước, của nhân dân Hiệp Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai, đồng thời hạ tầng gắn liền với dự án này cải thiện nâng cấp rất rõ rệt”.
Cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai, nối 2 xã Hiệp Hòa và Bửu Hòa, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và cũng là con đường độc đạo đường sắt Bắc Nam.
Theo tính toán của ngành đường sắt, cầu Ghềnh sập vào ngày 20/3 vừa qua đã khiến ngành đường sắt thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng mỗi ngày. Vượt tiến độ 20 ngày, lợi ích kinh tế – xã hội mà việc thông tuyến đường sắt Bắc Nam mang lại lên tới hàng trăm tỷ./.
VOV-VN
Ý kiến ()