Tham dự buổi khai trương có bà Hồ Thị Kim Thoa – Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, bà Apiradi Tantraporn – Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành cùng đại diện các doanh nghiệp của 2 nước.
Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Quảng bá hàng Việt Nam được tổ chức tại Thái Lan sau 12 lần tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Đó được coi là một cơ hội tốt để vinh danh cũng như quảng bá hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam.
Các sản phẩm như may mặc, công nghệ xanh, trái cây, đồ gỗ… được giới thiệu tại trung tâm thương mại Central World lớn bậc nhất ở Bangkok với lượng khách ước chừng khoảng 150 ngàn mỗi ngày.
Thứ trưởng Bộ Công thương bà Hồ Thị Kim Thoa cho biết: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức lần đầu tiên nhưng được sự đón nhận của nhiều người tiêu dùng Thái Lan. Đây là một kênh để hàng hóa Việt Nam tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng và qua kênh này hàng hóa Việt Nam có thể tới nhiều nước trên thế giới.
Bà Đặng Thị Trúc Chi, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến, một doanh nghiệp tham dự chương trình chia sẻ: “Hàng của Thái Lan đã có tiếng tăm trên thế giới rồi, tôi mong rằng hàng Việt Nam sẽ cố gắng nâng cao mẫu mã, chất lượng, giá trị sản phẩm để từng bước thâm nhập và hòa chung sản phẩm của Thái Lan và xâm nhập thị trường thế giới”.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đã có những bước tiến lớn và nhanh chóng. Giá trị thương mại hai chiều đã tăng 40% trong giai đoạn 2011-2015.
Tuy nhiên, Việt Nam nhập siêu rất lớn từ Thái Lan khi kim ngạch nhập khẩu trên 8 tỷ USD, trong khi xuất khẩu chỉ đạt 3 tỷ USD mỗi năm. Thái Lan hiện là một trong 3 đối tác lớn nhất của Việt Nam tại ASEAN.Chính vì vậy, tuần lễ Hàng Việt tại Thái Lan có thể là cơ hội tốt cho việc cân bằng cán cân xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Thái Lan trong thời gian tới./.
TTXVN
Ý kiến ()