Chủ Nhật, 19/05/2024 14:49 (GMT +7)

Lãnh đạo huyện Cần Giuộc làm việc Bệnh viện Nhân Dân 115

Thứ 7, 18/11/2023 | 13:59:42 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 16/11/2023, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Đào Thị Ngọc Vui có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Bệnh viện Nhân Dân 115 (gọi tắt là BV115) do Phó Giám đốc -Trần Văn Sóng làm trưởng đoàn đến trao đổi việc hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật chuyên môn tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc (gọi tắt là BVCG).

Đoàn công tác BV115 khảo sát thực tế tại BV Cần Giuộc

BV Cần Giuộc được xây mới khang trang, trang thiết bị cơ bản cho điều trị quy mô 300 giường, với 313 cán bộ, người lao động. Tuy nhiên, chuyên môn của bác sĩ chưa đồng đều, nhân lực chưa đáp ứng nhu cầu.

Để nâng cao chất lượng điều trị, BV Cần Giuộc đề ra một số nội dung hợp tác với BV115 gồm nâng cao chất lượng chẩn đoán hình ảnh; phát triển và mở rộng xét nghiệm cận lâm sàng; triển khai điều trị nhồi máu não; tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn; mở rộng dịch vụ đối với các phòng mổ chưa sử dụng. 

BV115 là BV tiên phong trong lĩnh vực thần kinh và can thiệp mạch máu não. Đồng thời là BV đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo Rapid trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ. Đã đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho 93 đơn vị đột quỵ trong cả nước. BV đạt chứng nhận kim cương về điều trị đột quỵ của Hội đột quỵ thế giới. Bênh cạnh đó, cũng là BV đầu tiên của Châu Á sử dụng robot Modus V Synaptive phẫu thuật u não thành công.

Theo Phó Giám đốc BV115 - Trần Văn Sóng “BVCG nên chọn một hoặc hai nội dung trọng tâm cần hợp tác với BV115 để nâng tầm của đơn vị”. 

Phó Giám đốc BV115 - Trần Văn Sóng cho biết sẵn sàng hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật cho BVCG. Tuy nhiên, BVCG nên chọn một hoặc hai nội dung trọng tâm cần hợp tác với BV115 để nâng tầm của BVCG. Các nội dung còn lại có thể chia theo giai đoạn để triển khai. Để việc hợp tác phát huy hiệu quả, BVCG cần có kế hoạch đào tạo nhân lực chuyên môn phù hợp. Trước mắt, BV115 sẽ hỗ trợ BVCG thành lập đơn vị đột quỵ. Đối với các phòng mổ chưa sử dụng, BV115 có thể hợp tác với BVCG vừa làm vừa đạo tạo về chấn thương chỉnh hình (mổ nhỏ, đơn giản).

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Đào Thị Ngọc Vui tiếp và làm việc với đoàn công tác BV115.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Đào Thị Ngọc Vui trân trọng ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ của BV115 đối với BVCG. Thống nhất với BV115 về việc thành lập đơn vị đột quỵ. Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị BVCG khẩn trương thực hiện các thủ tục cần thiết để thành lập đơn vị đột quỵ, góp phần nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân trong thời gian tới. Đồng thời mong muốn BV115 hỗ trợ cấp cứu cho BVCG trong trường hợp cần thiết./.

Thành Phát

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu