Thứ Ba, 24/09/2024 16:13 (GMT +7)

Lãnh đạo huyện Tân Hưng khảo sát vùng sản xuất lúa hữu cơ tại Công ty Hưng Thịnh

Thứ 6, 03/11/2023 | 10:58:44 [GMT +7] A  A

Sáng 02/11, Bí thư Huyện ủy Tân Hưng - Nguyễn Thanh Tiệp cùng các vị Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan chuyên môn huyện đến khảo sát vùng sản xuất lúa hữu cơ tại Công ty TNHH Nghiên cứu và Sản xuất giống UDCNC Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh).

Đoàn khảo sát thực tế 5ha sản xuất lúa hữu cơ tại Công ty Hưng Thịnh

Đoàn đã khảo sát thực tế, thăm hỏi tình hình sản xuất lúa và lắng nghe những chia sẻ, ý kiến của đại diện công ty và các Hợp tác xã trong quá trình sản xuất. Theo báo cáo của Công ty Hưng Thịnh, mô hình canh tác lúa hữu cơ được thử nghiệm trên 5 ha, giống lúa gieo sạ là OM18 với lượng sạ 100kg/ha. Hiện tại lúa được 75 ngày tuổi và trong giai đoạn trổ bông. Về phân bón chỉ sử dụng phân bón hữu cơ bón lót một lần duy nhất sau khi làm đất với khối lượng 1 tấn/ha, không phun thuốc bảo vệ thực vật (BVTV). Qua theo dõi cho thấy trà lúa phát triển tốt, ít sâu bệnh, cây không đổ ngã. Tuy nhiên, do chuột cắn phá nhiều trên 20%, nên năng suất ước đạt khoảng 5 tấn/ha.

Ngoài việc thực hiện thực hiện mô hình tại Công ty Hưng Thịnh, mô hình này còn được thực hiện với 70 ha diện tích lúa tại hợp tác xã (HTX) 1/5 xã Vĩnh Châu A và HTX 22/12 xã Vĩnh Đại. Theo đánh giá chung bước đầu tình hình sinh trưởng và phát triển cây lúa khá ổn định, bà con tiết kiệm được đầu vào, hạn chế tiếp xúc với thuốc BVTV, không gây hại cho môi trường;…

 Hiện trà lúa được 75 ngày tuổi và trong giai đoạn trổ bông, phát triển ổn định

Phát biểu tại buổi khảo sát, Bí thư Huyện ủy Tân Hưng - Nguyễn Thanh Tiệp mong muốn mô hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ sẽ tiếp tục được nhân rộng và mang tính bền vững hơn trong thời gian tới, nhằm để vừa sản xuất vừa cải thiện môi trường, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm lúa gạo trong nước và xuất khẩu trên thế giới./.

Văn Sách - Nguyễn Thắm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu