Thứ Ba, 24/09/2024 12:21 (GMT +7)

Nhộn nhịp mùa săn chuột đồng tại huyện Tân Thạnh

Thứ 3, 19/09/2023 | 09:10:43 [GMT +7] A  A

Khi các cánh đồng lúa vụ Thu Đông trên địa bàn huyện Tân Thạnh bắt đầu thu hoạch, đó cũng là khi hoạt động săn chuột đồng cũng chính thức bắt đầu.

Với nhiều người, chỉ cần được hòa mình với thiên nhiên, dành một chút thời gian làm điều mình thích cũng là cách tận hưởng niềm vui, hạnh phúc từ những điều giản đơn. Máy gặt đập chạy đến đâu, mọi người nhanh chân di chuyển đến đó để bắt chuột. Mùa gặt vì thế cũng rộn ràng hơn.

Khi các cánh đồng lúa vụ Thu Đông trên địa bàn huyện Tân Thạnh bắt đầu thu hoạch, đó cũng là khi hoạt động săn chuột đồng cũng chính thức bắt đầu

Đây cũng là mùa thần tài của các tay "thợ săn" chuột đồng với thu nhập vài trăm nghìn mỗi ngày. Thời điểm này vẫn còn 1 số cánh đồng đang tất bật thu hoạch vụ lúa vụ 3 hay còn gọi là lúa Thu Đông, cũng là lúc người săn chuột đồng nhộn nhịp kéo dài đến đầu vụ Đông Xuân. Thông thường người dân săn chuột đồng thường họ thường săn chuột đồng 1 mình hoặc những người trong 1 gia đình hoặc họ tạo thành nhóm.

Theo những người chuyên săn chuột đồng chia sẻ, muốn săn được chuột đồng, người săn chỉ cần người chạy nhanh, nhanh tay, nhanh mắt sẽ bắt được khoảng 5-6 kg chuột đồng mỗi ngày. Những người chậm tay chưa thành thạo thì bắt được khoảng 2 đến 3 kg mỗi ngày. Chuột bắt tại đồng được thương lái mua ngay với giá dao động từ 80.000 đến 100.000 đồng/kg.

Những người chuyên săn chuột đồng cho biết thêm chụp chuột đồng mùa gặt là hình thức bắt chuột phổ biến của người dân địa phương trong thời buổi cơ giới hóa. Khi chiếc máy vừa chạy qua một đường lúa thì chuột đồng sẽ chạy tán ra, từng nhóm người chạy theo dí bắt chuột, những tiếng cười sảng khoái vang lên khắp cánh đồng. 

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu