Thứ Ba, 24/09/2024 10:26 (GMT +7)

Nông dân Tân Hưng cày trục đất ngâm lũ

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:30:16 [GMT +7] A  A

Hiện nay, nước lũ đang đổ về trên huyện đầu nguồn biên giới Tân Hưng, nông dân nơi đây đang khẩn trương cày trục đất ngâm lũ để cắt đứt cầu nối lây bệnh, đón lấy phù sa cho ruộng đồng.

Nông dân các xã vùng thấp của Tân Hưng khẩn trương cày trục đất ngâm lũ

Tại các xã vùng thấp như Vĩnh Đại, Vĩnh Châu A, Vĩnh Bửu,… của huyện Tân Hưng, nước lũ đã tràn lên các cánh đồng, hiện nông dân đang khẩn trương cày trục đất ngâm lũ. Theo các hộ dân nơi đây cho biết, hàng năm sau khi thu hoạch xong vụ lúa hè thu, người dân chờ cho nước lũ lên đồng thì mới tiến hành vệ sinh đồng ruộng. Cách làm này không chỉ giúp tháo chua, rửa phèn, cắt đứt cầu nối lây truyền bệnh, mà còn làm cho đất tơi xốp, tăng độ phì nhiêu nhờ lượng phù sa từ nước lũ ở thượng nguồn đổ về.

Nhằm tận dụng triệt để nguồn lợi từ nước lũ, ngành nông nghiệp huyện Tân Hưng khuyến cáo nông dân tranh thủ cày trục đất, đặc biệt là những diện tích nằm trong hệ thống đê bao, nông dân cần cho nước vào ngâm lũ, đón lấy phù sa. Biện pháp này dù đơn giản nhưng rất hiệu quả, tạo điều kiện giúp nông dân sản xuất thắng lợi vụ lúa đông xuân 2023 - 2024./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu