Thứ Ba, 24/09/2024 14:23 (GMT +7)

Ông Trần Thanh Bảy - Người cao tuổi gương sáng làm kinh tế giỏi

Thứ 5, 19/10/2023 | 11:52:56 [GMT +7] A  A

 Ông Trần Thanh Bảy hội viên Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Tân Thạnh vừa được tham dự Hội nghị tổng kết phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi tỉnh Long An (2018 - 2023). Vào tháng 7 vừa qua ông Bảy được chọn là 01 trong 04 đại biểu đại diện của tỉnh Long An được chọn đi dự Hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi toàn quốc năm 2023 tại Hà Nội,

1 Ông đã thành lập Tổ nhân giống lúa chất lượng cao có 32 thành viên với 70 hecta đất hàng năm cung cấp cho công ty đối tác 500 - 700 tấn lúa giống

Ông Trần Thanh Bảy năm nay đã 65 tuổi ở ấp Nguyễn Sơn, xã Nhơn Hòa Lập, được biểu dương là một trong nhiều tấm gương sáng về tinh thần học tập, làm việc không ngơi nghỉ của NCT, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua làm kinh tế giỏi của tỉnh. Nhiều năm qua, từ mảnh đất hoang hoá ngày nào giờ đã trở nên giá trị với hơn 7 hecta đất sản xuất lúa giống cho thu nhập hàng năm trên tỷ đồng. Ông đã đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp và trong đó được Hội người cao tuổi huyện đề nghị khen thưởng.           

Đối với ông Bảy trong sản xuất phải đảm bảo có lợi nhuận và ổn định vững chắc không chạy theo phong trào. Không sản xuất nhỏ lẻ mà phải có tổ chức và phối hợp chặt chẽ để đảm bảo lợi nhuận, nên trong nhiều năm qua ông đã thành lập Tổ nhân giống lúa, ký hợp đồng với các Công ty có uy tín như: Công ty cây trồng Miền Nam, Công ty Vinerice. Hiện nay, Tổ nhân giống lúa có 32 thành viên với 70 hecta hàng năm cung cấp cho Công ty đối tác 500-700 tấn lúa giống.

Ông Trần Thanh Bảy chia sẻ: “Bản thân là nông dân nên muốn làm giàu trên mảnh đất, miếng vườn của mình, nên lúc nào cũng suy nghĩ cách làm sao vừa đạt hiệu quả kinh tế gia đình vừa mang lại lợi nhuận cho những người cùng tham gia. Sản xuất lúa giống hợp đồng với Công ty luôn đảm bảo có lợi nhuận không phải lo đầu ra, không lo mất mùa được giá hay mất giá được mùa như bên ngoài. Nhưng phải có uy tín trong hợp đồng đảm bảo đúng quy trình do Công ty hướng dẫn, sản xuất đạt chất lượng”.

Bên cạnh việc làm kinh tế giỏi, ông Bảy còn tích cực tham gia công tác xã hội. Hiện tại, ông Bảy là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, chi hội trưởng chi hội CCB, chi Hội trưởng Người cao tuổi, Chủ nhiệm CLB môi trường ấp Nguyễn Sơn.

Trong xây dựng NTM tiêu chí môi trường luôn được quan tâm thực hiện, trong thờigian qua CLB môi trường ấp Nguyễn Sơn luôn thực hiện tốt nhờ ông Bảy thực hiện tốt tuyên truyền và làm gương. Trước nhà ông Bảy lúc nào cũng có khoảng trống dành để tập kết vỏ chai thuốc BVTV qua sử dụng, cuối buổi hàng ngày ông thu gom vô bao tập hợp lại rồi đưa lên xe về nơi tiêu huỷ.

Trước nhà ông Bảy có khoảng trống dành để tập kết vỏ chai thuốc BVTV qua sử dụng đem đi tiêu huỷ

Là thành viên BCH hội NCT xã, ông Bảy cùng với các hội viên người cao tuổi tích cực tham gia các hoạt động của hội; thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới hội viên ở chi hội.

Với suy nghĩ, làm kinh tế không phải chỉ làm giàu cho mình mà còn tạo điều kiện giúp đỡ người khác, nên ông thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ những gia đình khó khăn tại địa phương như ủng hộ gạo, tặng quà dịpTết.

Với sự cần cù, chịu khó và gương mẫu trong các phong trào, đặc biệt là nghị lực vượt qua khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu