Thứ Ba, 24/09/2024 08:20 (GMT +7)

Quản lý, sử dụng và kiểm soát chỉ dẫn địa lý thanh long Châu Thành Long An

Chủ nhật, 09/07/2023 | 14:44:45 [GMT +7] A  A

Vừa qua, Sở NN&PTNT tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai tổ chức quản lý, sử dụng và kiểm soát chỉ dẫn địa lý “Châu Thành Long An” dùng cho trái thanh long của tỉnh Long An với sự tham dự của các đơn vị liên quan và các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thanh long.

Quản lý, sử dụng và kiểm soát chỉ dẫn địa lý thanh long Châu Thành - Long An

Chỉ dẫn địa lý thanh long Châu Thành Long An được Cục Sở hữu trí tuệ cấp ngày 30/9/2020. Sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý là trái thanh long ruột trắng và ruột đỏ có nguồn gốc từ khu vực chỉ dẫn địa lý tại 48 xã, phường, thị trấn thuộc huyện Châu Thành, Tân Trụ, Thủ Thừa và TP Tân An; được sản xuất theo quy trình kỹ thuật sản xuất an toàn và có chất lượng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn sử dụng, khai thác, phát triển Chỉ dẫn địa lý thanh long Châu Thành Long An và thực trạng, giải pháp nâng cao hiệu quả Chỉ dẫn địa lý.

Từ năm 2021 đến nay, ngành nông nghiệp tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương chọn 5 đơn vị để thí điểm trao quyền sử dụng chứng nhận địa lý thanh long Châu Thành Long An gồm: Hiệp hội thanh long Long An, HTX Thanh Phú Long, HTX Dương Xuân, HTX thanh long Tầm Vu và HTX Thuận Mỹ. Đồng thời, đã in 140.000 tem cấp phát cho 4/5 đơn vị trên.

Tỉnh đã chọn 5 đơn vị để thí điểm trao quyền sử dụng chứng nhận địa lý thanh long Châu Thành - Long An

Thời gian tới, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục giới thiệu logo, hệ thống nhận diện thương hiệu; hướng dẫn các doanh nghiệp, HTX thủ tục đăng ký cấp mã số vùng trồng để tham gia sử dụng chỉ dẫn địa lý; đồng thời, tổ chức hoạt động kiểm soát, đánh giá định kỳ và đột xuất về sự tuân thủ các quy định của các đơn vị được cấp quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý;…nhằm phát huy hiệu quả chỉ dẫn địa lý, nâng cao giá trị kinh tế cho trái thanh long Long An./.

Duy Huệ - Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu