Thứ Năm, 19/09/2024 08:20 (GMT +7)

Tân Hưng chủ động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm ngay đầu năm học mới

Thứ 2, 16/09/2024 | 11:31:10 [GMT +7] A  A

Năm học 2024 - 2025 đã bắt đầu, học sinh các cấp đang quay trở lại trường học, hiện đang là mùa mưa nên nhiệt độ thay đổi đột ngột, độ ẩm môi trường không khí tăng cao là cơ hội cho nhiều loại vi rút, vi khuẩn gây bệnh và phát triển bùng phát thành dịch bệnh. Trong đó, sốt xuất huyết, tay - chân - miệng, sởi, đau mắt đỏ là bệnh phát triển mạnh vào mùa mưa, đối tượng dễ mắc bệnh thường tập trung ở trẻ đang học tại các trường mầm non. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn cho trẻ, ngay từ đầu năm học mới các trường mầm non trên địa bàn huyện Tân Hưng đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp để phòng tránh bệnh cho trẻ.

Năm học 2024 - 2025, huyện Tân Hưng có trên 01 ngàn 850 trẻ/80 nhóm lớp đang theo học tại các trường mầm non trên địa bàn

Tại trường Mầm non Hưng Điền B công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm khi trẻ quay lại trường học được nhà trường lên Kế hoạch ngay từ đầu năm học mới 2024 -2025. Năm học này, Trường Mầm non Hưng Điền B có 9 lớp với tổng số 246 trẻ, ngoài việc đảm bảo cho các bé có một môi trường vui chơi, học tập an toàn, nhà trường còn chú trọng đến việc thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường, thường xuyên lao sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hằng ngày như đồ chơi, dụng cụ học tập, mặt bàn, ghế, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường; hướng dẫn các em học sinh vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh.

Đặc biệt, đầu năm học cũng là mùa mưa nên công tác đảm bảo vệ sinh cho trẻ, vệ sinh trường học và công tác tuyên truyền tới tất cả giáo viên, nhân viên nhà trường cùng các bậc phụ huynh về triệu chứng và các biện pháp phòng chống dịch bệnh được Ban Giám hiệu hết sức quan tâm.

Giáo viên hướng dẫn các bước rửa tay đúng cách cho trẻ để phòng bệnh.

Còn tại Trường Mầm non thị trấn Tân Hưng, năm học này trường có 13 lớp học, hơn 380 trẻ tất cả đều học bán trú nên việc bảo đảm vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh được Ban Giám hiệu nhà trường rất quan tâm thực hiện. Để phòng, chống bệnh nhà trường đã bố trí khu vực rửa tay và xà bông khử khuẩn ở mỗi phòng học; thực hiện khử khuẩn sàn lớp học bằng dung dịch Cloramin B hàng tuần; thường xuyên vệ sinh đồ chơi, đồ dùng học tập cho trẻ.

Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các tài liệu tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh tại bảng tuyên truyền của trường và tại các lớp về dấu hiệu bệnh và cách xử lý khi trẻ có các triệu chứng mắc bệnh trong quá trình học tập ở trường. Ngoài ra, việc chăm sóc đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ được nhà trường luôn quan tâm để trẻ nâng cao sức đề kháng tránh được các bệnh lây nhiễm và không lây nhiễm.

Công tác giữ gìn vệ sinh lớp học được thực hiện thường xuyên.

Năm học 2024 - 2025, huyện Tân Hưng có trên 01 ngàn 850 trẻ/80 nhóm lớp đang theo học tại các trường mầm non trên địa bàn, trong tình hình các loại dịch bệnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, toàn ngành giáo dục và đào tạo huyện đã và đang quyết tâm kiểm soát tốt môi trường học đường, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh không để xảy ra các tình huống về dịch ngay khi học sinh vừa bước vào năm học mới.

Ngoài công tác giảng dạy giáo viên các trường tích cực tổ chức các hoạt động phòng chống dịch bệnh như giữ gìn vệ sinh lớp học, hướng dẫn các em các kỹ năng chăm sóc sức khỏe, rửa tay thường xuyên chú trọng việc theo dõi, giám sát sỉ số và tình hình sức khỏe học sinh hằng ngày, khi có trường hợp học sinh biểu hiện bất thường về sức khỏe thì báo ngày Ban Giám hiệu nhà trường và phụ huynh để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ được các nhà trường quan tâm thực hiện tốt nhằm giúp trẻ nâng cao sức đề kháng.

Để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả, cùng với sự nỗ lực phòng, chống dịch bệnh của các cấp, các ngành liên quan và nhà trường thì rất cần có sự phối hợp tốt từ phía các bậc phụ huynh. Trong thời gian học sinh đi học trở lại, phụ huynh cần chủ động phòng, chống dịch bệnh cho con, em mình tại gia đình và cộng đồng, thường xuyên theo dõi sức khỏe và cập nhật tình hình, diễn biến của dịch bệnh để thực hiện các biện pháp phòng, chống hiệu quả.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu