Thứ Năm, 02/05/2024 05:16 (GMT +7)

Tân Hưng khai giảng lớp trồng rau ứng dụng công nghệ cao

Thứ 5, 18/04/2024 | 12:43:20 [GMT +7] A  A

Ngày 17/4 tại UBND thị trấn Tân Hưng, Hội Nông dân huyện phối hợp với Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Long An, tổ chức lễ khai giảng lớp dạy nghề trồng rau ứng dụng công nghệ cao. Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, cùng 25 học viên trên địa bàn thị trấn tham dự buổi lễ.

Tân Hưng khai giảng lớp trồng rau ứng dụng công nghệ cao

Lớp dạy nghề sẽ diễn ra trong thời gian 8 buổi, (Mỗi tuần 02 buổi, vào thứ bảy và chủ nhật). Trong khoảng thời gian này, các học viên sẽ được trang bị một số kiến thức về kỹ thuật trồng rau mầm, các bước chuẩn bị gieo trồng, kỹ thuật trồng và chăm sóc, quản lý dịch hại trên rau hữu cơ. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn cách trồng rau thuỷ canh hộ gia đình, cách lắp đặt hệ thống tưới cho rau; kỹ thuật tự sản xuất phân hữu cơ.

Song song với học lý thuyết, các học viên còn được thực hành trải nghiệm cách trồng, thu hoạch rau mầm; thực hành trồng rau trên thùng xốp và trên đất...

Lớp dạy nghề, nhằm cung cấp cho học viên các kiến thức, kỹ thuật trồng, chăm sóc rau theo hướng ứng dụng công nghệ cao, cách tự sản xuất phân hữu cơ. Trên cơ sở kiến thức đã học, các học viên sẽ tự thực hiện trồng rau tại nhà để vừa có thể tạo ra sản phẩm rau sạch, an toàn cho gia đình, vừa cung ứng lượng rau có chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Được biết, cuối khóa học, các học viên sẽ được kiểm tra, đánh giá chất lượng và được cấp chứng chỉ nghề khi học viên đạt yêu cầu./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu