Chủ Nhật, 19/05/2024 15:30 (GMT +7)

Tân Hưng khẩn trương thực hiện chuẩn hóa thuê bao di động

Thứ 3, 11/04/2023 | 12:22:37 [GMT +7] A  A

Trong những ngày gần đây, chủ nhân thuê bao di động các nhà mạng chưa chuẩn hóa thông tin theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP trên địa bàn huyện Tân Hưng đang khẩn trương đến các điểm giao dịch hoàn thành việc đăng ký chuẩn hoá thông tin, để không bị khóa 02 chiều sau ngày 15/4/2023.

Theo Cục Viễn thông, sau ngày 15/4, nếu thuê bao vẫn chưa đến chuẩn hóa, sẽ khóa điện thoại hai chiều và sau ngày 15/5 sẽ thu hồi SIM.

Nhân viên Viettel thực hiện cập nhật dữ liệu SIM chính chủ cho khách hàng

Ghi nhận tại Viettel Tân Hưng - Vĩnh Hưng có cửa hàng giao dịch tại huyện Tân Hưng, trong ngày 10/04 có rất đông khách hàng đến giao dịch, hầu hết đều đến để thực hiện đăng ký chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Sau khi được nhân viên Viettel hỗ trợ thực hiện cập nhật các thông tin thuê bao, chúng tôi gặp anh Thượng Thanh Hùng ở Ấp 4, xã Vĩnh Châu B, anh cho biết: “Các thành viên trong gia đình anh đều sử dụng mạng di động Viettel từ nhiều năm qua, mới đây nhận đươc tin nhắn của nhà mạng nên anh tranh thủ ra đây để cập nhật, tránh bị khóa 02 chiều”.

Theo chị Nguyễn Thị Cẩm Tiên - Cửa hàng Trưởng Viettel tại huyện Tân Hưng cho biết, để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, trước ngày 31/03, cửa hàng có 2 luồng hỗ trợ: hỗ trợ online trên hệ thống hoặc đến trực tiếp tại cửa hàng.

Vào thời điểm trước 31/3, khách hàng đến yêu cầu hỗ trợ trực tiếp tại cửa hàng rất đông, cửa hàng cũng đã cử nhân viên hỗ trợ vòng ngoài để hướng dẫn. Về thời điểm sau từ ngày 31/3 đến hiện tại, chị Cẩm Tiên cho biết: “Lượng khách hàng đến cập nhật thông tin thuê bao cũng đông nhưng ít hơn trước, các nhân viên của chúng tôi lần lượt hỗ trợ mỗi khách hàng trong khoản thời gian vài phút là xong”.

Nhân viên Mobifone hỗ trợ khách hàng cập nhật dữ liệu

Còn tại điểm giao dịch của VNPT và Mobifone, thời điểm này ít khách hàng đến thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao. Nhân viên giao dịch của VNPT cho biết, vào thời điểm trước 31/3, chúng tôi gặp khó là khi nhân viên liên lạc với khách hàng có thuê bao di động Vinaphone chưa chuẩn hóa, thì đa số khách hàng nhầm tưởng là tin nhắn rác hay cuộc gọi lừa đảo nên không hợp tác.

Tuy nhiên, khi có nắm được thông tin về cập nhật dữ liệu thuê bao di động do các nguồn thông tin đại chúng truyền tải, khách hàng đã đến thực hiện cập nhật SIM chính chủ rất đông. Thời điểm hiện tại chỉ còn một số khách hàng do nắm thông tin muộn hoặc bị khóa 01 chiều nên mới đến cập nhật.

Một số khách hàng bị khóa 01 chiều đến VNPT thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động là một trong các hoạt động được thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030", nhằm giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM rác hoặc SIM không đúng thông tin khai báo theo quy định, đảm bảo các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng quy định và có thông tin trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư./.

Thành Nhân – Nguyễn Thắm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu