Thứ Hai, 23/09/2024 20:32 (GMT +7)

Tân Hưng nông dân tích cực chăm sóc hoa cung ứng thị trường Tết

Thứ 2, 19/12/2022 | 13:51:14 [GMT +7] A  A

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, những ngày này, người dân trồng hoa trên địa bàn huyện biên giới Tân Hưng đang tích cực chăm sóc để kịp cung ứng cho thị trường, với kỳ vọng sẽ đạt lợi nhuận cao trong vụ hoa Tết năm nay.

Hiện tại, nông dân trồng hoa đã trồng cây giống vào chậu và đang phát triển tốt.

Để phục vụ cho nhu cầu của thị trường hoa Tết, người trồng hoa trên địa bàn huyện thường khởi động vụ hoa tết vào giữa tháng 10, sôi nổi từ giữa tháng 11 âm lịch cho đến Tết Nguyên đán. Tùy theo từng loại hoa mà có thời gian xuống giống khác nhau. Phổ biến nhất vẫn là hoa Vạn Thọ, Mào Gà, Cúc Mâm Xôi, Cúc Hà Lan… Những ngày cuối tháng 11 âm lịch này, nhiều hộ trồng hoa tết đang tất bật với khâu chăm sóc. Lúc này, người trồng hoa đã làm xong công đoạn trồng cây giống vào chậu và đang chăm sóc, bón phân thuốc kỹ lưỡng, hiện hoa đang phát triển tốt.

Năm nay, gia đình anh Nguyễn Văn Sĩ ở ấp Kênh Cũ, xã Hưng Điền B có trồng hơn 2.500 Vạn Thọ, Mào Gà, Cúc Hà Lan, hiện tại gia đình anh đang tất bật chăm sóc, xử lý để bông trổ đồng đều và ra hoa đúng thời điểm để có những sản phẩm đẹp nhất cung ứng cho thị trường Tết.

Ngoài việc chăm sóc anh Nguyễn Văn Sĩ còn chú trọng đặt những chậu hoa ở nơi có đủ ánh nắng, giúp hoa trổ đúng thời điểm

Anh Nguyễn Văn Sĩ cho biết: “Trồng hoa Tết tuy có nhiều vất vả nhưng đây là công việc thời vụ vừa đem lại thu nhập khá mỗi dịp Tết Nguyên đán đến vừa có thể dùng hoa mình trồng để trang trí đem lại sắc xuân cho ngôi nhà của mình nên gia đình tôi cũng đã gắn bó với nghề trồng hoa Tết này đã nhiều năm qua. Hiện tại, bông lên cũng đồng đều, hy vọng năm nay sẽ trúng mùa và được giá”.

Hiện tại, nông dân trồng hoa đã trồng cây giống vào chậu và đang phát triển tốt.

Còn bà Trần Thị Giang, ấp Cà Dăm xã Vĩnh Đại cho biết: Vợ chồng bà đã gắn bó với nghề trồng hoa tết từ nhiều năm nay, riêng trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, dù gia đình trồng trên 4 ngàn chậu hoa các loại nhưng vẫn không đủ cung cấp cho thị trường tết. Vậy nên năm nay, bà Giang chủ động tăng thêm khoảng 2 ngàn chậu hoa và hiện bà Giang đang chủ động chăm sóc vườn hoa của gia đình, với mong muốn sẽ có được vụ hoa trúng mùa, được giá.

Trồng hoa tết không chỉ giúp gia đình có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống và có thêm điều kiện đón xuân sung túc, đủ đầy hơn. Mà còn góp phần tô thắm thêm vẻ đẹp của mùa xuân với nhiều loại hoa lung linh đầy màu sắc./.

Văn Sách – Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu