Thứ Ba, 24/09/2024 14:29 (GMT +7)

Tân Hưng tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây sen

Thứ 6, 13/10/2023 | 10:50:21 [GMT +7] A  A

UBND Xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng vừa phối hợp với Liên minh Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh trên cây sen cho gần 50 nông dân trồng sen trên địa bàn xã.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Minh Chơn - Giảng viên chính của Trường Đại học Cần Thơ hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây sen.

Thực tế cho thấy, cây sen rất phù hợp với điều kiện, khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên, các hộ dân trồng theo hướng tự phát, chưa áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chưa hình thành các chuỗi liên kết để tạo thương hiệu và đầu ra cho sản phẩm.

Tại buổi tập huấn nông dân đã được nghe Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Minh Chơn - Giảng viên chính của Trường Đại học Cần Thơ giới thiệu sơ bộ về cây sen, giá trị kinh tế của cây sen sử dụng trong đông y, tây y và ẩm thực. Đồng thời, thông tin về kỹ thuật trồng cây sen, kỹ thuật thu hái quả, chế biến bảo quản sản phẩm và hướng dẫn những kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây sen.

Cây sen được nông dân huyện Tân Hưng ưa chuộng trồng sen canh giữ 02 vụ lúa trong những năm gần đây và mang lại hiệu quả kinh tế khá cao

Qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho nông dân đầy đủ những kiến thức về cách trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây sen, giúp phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu