Thứ Ba, 24/09/2024 18:22 (GMT +7)

Tân Hưng tập huấn phòng chống dịch bệnh trên trâu bò

Thứ 6, 15/12/2023 | 15:31:47 [GMT +7] A  A

Ngày 15/12, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Tân Hưng phối hợp với Chi Cục chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh tổ chức tập huấn phòng chống dịch bệnh trên trâu bò. Có 80 người dân là hộ nghèo, cận nghèo, thoát nghèo, hộ chính sách có chăn nuôi trâu, bò trên địa bàn xã Hưng Điền, Hưng Điền B, Hưng Hà, Hưng Thạnh và Thạnh Hưng tham dự.

Chi Cục chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh thông tin một số bệnh thường gặp trên trâu, bò và cách phòng, trị bệnh

Theo đó, các hộ dân được nghe Phòng kỹ thuật thuộc Chi Cục chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh thông tin một số bệnh thường gặp trên trâu, bò gồm: Các bệnh truyền nhiễm như tụ huyết trùng, Lở mồm long móng và viêm da nổi cục; bệnh về đường tiêu hóa như chướng hơi dạ có và dạ có không tiêu; bệnh do ký sinh trùng gồm Giun đũa bê nghé, cầu trùng, sán lá gan, giun phổi…; bệnh về sản khoa như vô sinh-chậm sinh, viêm âm đạo-viên tử cung, viên vú và mất sữa, bại liệt trước và sau khi sinh.

Ngoài ra, hộ chăn nuôi còn được hướng dẫn về cách nhận biết các bệnh nêu trên và biện pháp phòng, trị sao cho đạt hiệu quả; cách bảo quản, sử dụng và kỹ thuật tiêm vacxin phòng bệnh.

Nông dân dự lớp tập huấn

Lớp tập huấn, giúp các hộ dân nắm biết được các bệnh thường gặp trên đâu bò, nguyên nhân gây bệnh và biện pháp phòng, trị. Qua đó, giúp hộ nuôi nắm được quy trình, kỹ thuật chăm sóc để đàn vật nuôi phát triển khỏe mạnh, hạn chế tối đa dịch bệnh xảy ra, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cho người nuôi./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu